HLV Park Hang Seo gắn kết Olympic Việt Nam như một gia đình

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 08:10
5 /5 của 1 đánh giá

Bên cạnh những giáo án đặt nặng về chiến thuật trong những buổi tập, thời gian nghỉ HLV Park Hang Seo luôn gần gũi, gắn kết các thành viên trong đội tuyển Olympic Việt Nam với nhau.

Tham khảo thêm:

Với những HLV đến từ nền tiên tiến, bên cạnh những bài tập chiến thuật về chuyên môn đơn thuần, thì việc thay đổi những thói quen sinh hoạt của các tuyển thủ trong những lần tập trung để giúp các cầu thủ gần gũi, hiểu nhau hơn cũng được nhiều HLV áp dụng. Và đây một trong những điểm mới ở những đội bóng dưới sự dẫn dắt HLV Park Hang Seo.

Tại , HLV Park Hang Seo đã thay đổi những thói quen trước bữa ăn của đội tuyển Olympic Việt Nam. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu các cầu thủ tập thể dục trước mỗi bữa ăn sáng.

Olympic Viet Nam
Các cầu thủ Olympic Việt Nam dần dần đã thích nghi với việc tập thể dục trước khi ăn sáng.

Thầy Park giải thích: “Buổi sáng khi cầu thủ ngủ dậy họ thường chưa tỉnh giấc cho lắm. Hơn nữa, cơ bắp cũng nhão đi khá nhiều nên chúng ta phải làm sao cho nó có thể được hoạt động lại. Việc đi bộ hay tập thể dục trước khi ăn sáng giúp cho việc tuần hoàn máu được tốt hơn, giải phóng được sức ì và các cơ bắp sau một đêm ngủ dài”.

Việc dậy sớm tập thể dục để giải phóng năng lượng, việc đi bộ hay tập thể dục trước các bữa ăn sẽ làm không khí của đội tuyển trở nên sôi nổi, gắn kết hơn. Các cầu thủ vui vẻ, trò chuyện thậm chí trêu đùa cùng nhau. Điều này sẽ giúp các thành viên trong đội gắn bó hơn, hiểu nhau hơn như những anh em trong gia đình.

Olympic Viet Nam
Các cầu thủ vui vẻ, trò chuyện với nhau như những anh em trong gia đình

Vì chỉ có hiểu nhau, khi thi đấu các tuyển thủ mới tìm được tiếng nói chung, đem đến thành công cho đội nhà. Bên cạnh việc dậy sớm tập thể dục trước các bữa ăn, thầy Park luôn “xả trại” cho các tuyển thủ nghỉ ngơi sau những trận đấu căng thẳng.

Điển hình như sau chiến thắng trước Olympic Bahrain tại vòng 1/8, đội tuyển có 3 ngày để chuẩn bị cho trận tứ kết với Olympic Syria nhưng thầy Park không bắt Công Phượng và các đồng đội tập luyện ngay mà cho họ nghỉ ngơi thư giãn 1 ngày trước khi bước vào 2 ngày còn lại rèn chiến thuật.

Chiến lược gia người Hàn Quốc không chỉ làm tròn trách nhiệm của một vị huấn luyện viên, mà ông xứng đáng là người cha, người bạn trong đại gia đình Olympic Việt Nam.

>> Xem thêm: 

Song Ngư

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.