HLV Park Hang Seo sẽ loại 5 cầu thủ nào trước VCK U23 châu Á?

Thứ Ba, ngày 24/12/2019 - 12:09
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi trở về từ Hàn Quốc, thầy Park sẽ loại 5 gương mặt trước khi sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á. Vậy đó sẽ là những cái tên nào?

Ngay sau khi giành HCV SEA Games 30, HLV Park Hang Seo lập tức lên danh sách sơ bộ U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Theo đó 28 gương mặt xuất sắc nhất đã được lựa chọn để lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Theo quy định của BTC, mỗi đội tham dự sẽ chỉ được đăng kí 23 cầu thủ. Chính vì vậy sau khi trở về từ Hàn Quốc, thầy Park sẽ loại 5 gương mặt trước khi sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á. Và giới chuyên môn cũng đang đưa ra những dự đoán về 5 cái tên sẽ bị loại.

Thủ môn

Trong danh sách hiện tại của U23 Việt Nam có 3 thủ môn. Và nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ mang cả 3 tới Thái Lan. Trong đó Y Êli Niê sẽ là thủ môn số 3, dự phòng cho 2 đàn anh là Văn Toản và Tiến Dũng.

Thầy Park nhiều khả năng sẽ mang cả 3 thủ môn tới VCK U23 châu Á

Hậu vệ

Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo đã gọi thêm 4 cầu thủ: Đình Trọng, Việt Anh, Văn Tới, Thiện Đức.

Trong tay của thầy Park hiện có tới 5 trung vệ đã chắc suất tham dự là Thành Chung, Tấn Sinh, Đình Trọng, Ngọc Bảo, Đức Chiến, chưa kể Tiến Dụng. Chính vì thế ông thầy người Hàn sẽ loại ít nhất là 1 trong 2 trung vệ còn lại: Việt Anh và Văn Tới hoặc cả 2.

Sở dĩ Thiện Đức có khả năng được ở lại vì đó sẽ là phương án dự phòng cho vị trí hậu vệ trái khi Thanh Thịnh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tiền vệ

 HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ giữ lại toàn bộ các cầu thủ đã từng chinh chiến ở SEA Games 30. Vì thế người bị loại sẽ nằm ở nhóm được triệu tập thêm bao gồm các cầu thủ Bảo Toàn, Quang Nho, Trọng Đại và Hữu Thắng.

Trong số này, Trọng Đại là người có cơ hội lớn nhất để ở lại vì Trọng Đại từng cùng thầy Park chinh chiến tại Vòng chung kết U23 châu Á. Bản lĩnh, kinh nghiệm và năng lực của ngôi sao Viettel cũng được đánh giá cao hơn các cầu thủ còn lại.

Trọng Đại nhiều khả năng sẽ được thầy Park giữ lại

Tiền đạo

Ngoài Đức Chinh, Tiến Linh, Trọng Hùng chắc suất, vị trí còn lại trên hàng công của U23 Việt Nam sẽ là sự tranh chấp của 2 gương mặt mới được bổ sung sau SEA Games 30 là Danh Trung và Mạnh Dũng. 

Danh Trung tuy gây ấn tượng mạnh với khả năng săn bàn khá tốt (Vua phá lưới giải U21 quốc gia 2019) nhưng lại chưa thể hiện được nhiều trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Trong khi Mạnh Dũng lại ghi điểm với bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội hạng 3 Hàn Quốc. Và cơ hội của 2 cầu thủ này đang là 50/50.

Tuy nhiên tất cả những phân tích trên đều là dự đoán và quyết định cuối cùng sẽ nằm ở HLV Park Hang Seo. Vào ngày 3/1, U23 Việt Nam sẽ có trận tổng duyệt trước Bahrain. Và đó sẽ là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ thể hiện mình.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.