HLV Park Hang Seo tiết lộ tiêu chí lựa chọn đội trưởng

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 16:44
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã có những tiết lộ thú vị xung quanh những tiêu chí lựa chọn người đội trưởng mẫu mực do ông đặt ra.

Từ khi đến với bóng đá Việt Nam, . Và sự thành công ấy đến từ chính cách sử dụng con người rất khoa học của ông thầy người Hàn.

Không chỉ có những chiến thuật biến hóa, phát huy được năng lực của các cầu thủ mà thầy Park còn làm công tác tinh thần rất tốt. Để làm tốt công tác tinh thần, ông đã chọn ra những người đội trưởng, người thủ lĩnh rất mẫu mực.

HLV Park Hang Seo đã tiết lộ những tiêu chí để lựa chọn đội trưởng

Và trong chia sẻ mới đây với truyền thông Hàn Quốc, phù” thủy” Park đã có những tiết lộ thú vị xung quanh những tiêu chí lựa chọn đội trưởng của ông:

“Người đội trưởng rất quan trọng, anh ta phải đại diện cho cả đội bóng cùng một khả năng lãnh đạo cao nhất và tiếng nói cũng phải có trọng lượng. Ngoài ra, người này cũng phải tự ý thức được gánh nặng trách nhiệm trên đôi vai mình và làm thật tốt điều đó”.

Thậm chí là với ông Park, vai trò của người đội trưởng quan trọng không kém gì HLV của một đội bóng:

“Người đội trưởng có thể có quyền lực ngang cả một HLV trưởng, bởi khi không có sự xuất hiện của HLV, đội trưởng bảo cả đội chạy quanh sân 5 vòng thì các cầu thủ dưới đều phải nghe.

Khi chuẩn bị bước vào trận đấu, từ việc toàn đội chụm tay lại, riêng đội trưởng sẽ ngửa tay lên và đặt ở vị trí chính giữa, với ý nghĩa người đội trưởng sẽ hỗ trợ cả tập thể. Các đồng đội của anh ta sẽ cảm nhận được vị trí trung tâm của đội trưởng. Người thủ quân sẽ nói rằng: Chúng ta là một!”.

Quang Hải đã được thầy Park tin tưởng giao cho trọng trách làm đội trưởng U23 Việt Nam

Với những tiêu chí trên, thầy Park đã chọn Quế Ngọc Hải làm đội trưởng của đội tuyển Quốc gia còn Quang Hải làm đội trưởng U23 Việt Nam. Cả 2 đội trưởng của chúng ta đã làm rất tốt và nhận được sự tin tưởng của HLV cũng như các đồng đội.

Hi vọng rằng với sự tin tưởng của thầy Park giao phó, Quang Hải sẽ là điểm tựa tinh thần để gánh vác và cùng đồng đội thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á 2020 tới đây.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam