HLV Park Hang Seo trước cơ hội vượt mặt Calisto để đi vào lịch sử BĐVN

Thứ Ba, ngày 05/05/2020 - 11:03
3.4 /5 của 9 đánh giá

HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là huấn luyện viên ngoại đầu tiên hoàn tất được bản hợp đồng gia hạn với VFF, vượt mặt “thành tích” ông Calisto đã làm được trong quá khứ.

Trong lịch sử , tính tới thời điểm hiện tại chỉ có hai huấn luyện viên ngoại được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gia hạn hợp đồng. Người đầu tiên được VFF tái ký hợp đồng sau khi bản hợp đồng đầu tiên hết hạn là HLV Henrique Calisto.

Cụ thể vào tháng 3/2018, HLV Calisto chính thức ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với mục tiêu giúp đội tiến sâu tại AFF Cup 2008. Đây là lần thứ hai ông thầy người Bồ Đào Nha được mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau lần đầu khá thành công vào năm 2002.

Ông Park là HLV ngoại thứ hai được VFF gia hạn hợp đồng

Ông đã giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup 2008. hành tích xuất sắc đó khiến VFF quyết định gia hạn hợp đồng với ông thầy người Bồ Đào Nha lên thành 3 năm và giữ ông ở lại dải đất hình chữ S tới năm 2012. Thế nhưng, đến đầu năm 2011, ông thầy người Bồ tự động chấm dứt hợp đồng để chuyển sang dẫn dắt CLB Muangthong United.

HLV ngoại thứ hai được VFF gia hạn hợp đồng là với thời hạn 3 năm. Mức lương mà nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận được rơi vào khoảng 50.000 USD/tháng. Đồng thời, ông Park trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam được VFF gia hạn hợp đồng.

Như vậy HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là huấn luyện viên đầu tiên ngoại hoàn tất được bản hợp đồng gia hạn với VFF, vượt mặt “thành tích” ông Calisto đã làm được trong quá khứ.

Cụ thể nếu hoàn tất hợp đồng gia hạn với VFF đến hết tháng 2/2023 - tức là sau khi kết thúc bản hợp đồng gia hạn, HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua HLV Calisto để trở thành huấn luyện viên đầu tiên ngoại hoàn tất được bản hợp đồng gia hạn.

HLV Park Hang Seo trước cơ hội vượt mặt Calisto để đi vào lịch sử BĐVN

Với những gì ông Park đang áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam cùng sự yêu quý và niềm tin của người hâm mộ, không quá khó để chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn thành được mục tiêu nói trên. Đi kèm với điều đó, . Bởi những kỳ vọng mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam lúc này càng lớn hơn.

Trước mắt ĐT Việt Nam là hai giải đấu quan trọng trong năm 2020 là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Hai giải đấu này đều được tổ chức vào cuối năm do vậy việc đảm bảo nhân sự chinh chiến 2 cho cả hai mặt trận đang là vấn đề đau đầu với thầy Park.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam