HLV Thái Lan chỉ ra cầu thủ “không thể ngăn cản“ bên phía U23 Việt Nam

Thứ Tư, ngày 27/03/2019 - 12:55
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không trực tiếp ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam, nhưng Quang Hải chính là cái tên được HLV Thái Lan, Alexander Gama hết lời khen ngợi. 

Xem thêm: 

Nắm rất nhiều lợi thế trong cuộc chạm trán với nhưng U23 Thái lan đã bị đội bóng áo Đỏ “vượt mặt”, kiểm soát hoàn thế trận để rồi chịu thất bại ê chề với cách biệt 4 bàn không gỡ.

Tại cuộc họp báo sau trận, dù khá sốc về kết quả của đội nhà nhưng HLV U23 Thái Lan, ông Alexander Gama vẫn không quên dành lời tán dương tới đội trưởng của U23 Việt Nam, . Theo chiến lược gia người Brazil, Quang Hải là cầu thủ tốt và đã cảnh báo sự nguy hiểm của tiền vệ này tới các học trò.

HLV U23 Thái Lan dành lời khen cho Quang Hai
HLV U23 Thái Lan dành lời khen cho Quang Hai

“Trong quá khứ, người ta vẫn nói rằng chất lượng cầu thủ Thái Lan tốt, đừng vì trận thua này mà quên điều đó. Trước trận đấu, tôi đã cảnh báo các cầu thủ về sự nguy hiểm của Quang Hải và cố gắng hạn chế không gian chơi bóng của cậu ấy. Tuy nhiên, khi U23 Thái Lan mất người, việc ngăn cản Quang Hải là không thể.” HLV Gama nói.

Đây cũng là nhận định chung của nhiều người khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải trong trận đấu đêm qua. Được xếp ở vị trí tiền vệ tự do, Quang Hải liên tục có những pha xử lý thông minh, là cầu nối giúp U23 Việt Nam chuyển thế từ phòng ngự sang phản công một cách linh hoạt. Và dù không trực tiếp ghi bàn nhưng cầu thủ sinh năm 1997 đã để lại giấu giày ở 3/4 bàn thắng của U23 Việt Nam bằng các đường đi bóng kiến tạo đẳng cấp.

Quang Hải thi đấu ấn tượng trước U23 Thái Lan
Quang Hải thi đấu ấn tượng trước U23 Thái Lan

Nói thêm về trận đấu, HLV Gama cho rằng, thẻ đỏ của Supachai khiến Voi Chiến không thể lật ngược được tình thế: “Trong hiệp 1, đội chơi chặt chẽ. Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không đưa được vào vòng cấm. Sau tấm thẻ đỏ trong hiệp 2, tôi rất muốn điều chỉnh lối chơi. Nhưng ở giải đấu đẳng cấp cao, đối thủ trình độ như Việt Nam và bị dẫn bàn thì rất khó có thể lấy lại thế trận, tinh thần để làm lại được”.

Như vậy, với thành tích nhất bảng đấu vòng loại, U23 Việt Nam cùng với Thái Lan, đội chủ nhà của giải đấu là hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á góp mặt tại vòng chung kết diễn ra vào tháng 01/2020.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.