Nhìn lại kỹ năng rê dắt bóng tuyệt vời của Quang Hải trong trận đại thắng U23 Thái Lan

Thứ Tư, ngày 27/03/2019 - 09:59
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không trực tiếp ghi bàn tuy nhiên sức ảnh hưởng của Quang Hải đến lối chơi của toàn đội U23 Việt Nam vẫn là rất lớn. Đáng chú ý ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Hoàng Đức phải nói đến pha rê dắt bóng tuyệt vời của Quang Hải trước đó.

Tham khảo thêm:

Trước khi trận đấu diễn ra, Việt Nam là đội bị đánh giá thấp hơn và phải chịu áp lực giành 3 điểm để giành ngôi đầu bảng K từ tay U23 Thái Lan. Tuy nhiên lợi thế sân nhà và động lực thi đấu, U23 Việt Nam có một trận đấu làm nên lịch sử trước người Thái với chiến thắng 4-0.

Với sự trở lại của Đình Trọng nơi hàng thủ, sự yên tâm từ các cổ động viên cũng sẽ cao hơn nhiều. Đặc biệt hơn nữa, trong tay thầy Park còn có cái tên nổi bật nhất là Quang Hải – cầu thủ đã chơi tốt trong 2 trận trước đó.

Quang Hải có một trận đấu cực hay trước U23 Thái Lan

Biết được sự nguy hiểm của Quang Hải, các cầu thủ Thái Lan đã dành cho anh sự chăm sóc đặc biệt. Cầu thủ hiện đang chơi cho Hà Nội FC luôn bị từ 2-3 cầu thủ đối phương kèm chặt.

Chính điều này tạo cơ hội vô cùng lớn cho các đồng đội còn lại có khoảng trống để tấn công và khai thác những điểm yếu của đối phương. Bằng chứng là ở tình huống bỏ lỡ khó tin của Hà Đức Chinh ở phút thứ 9.

Sau hàng loạt pha xử lý tinh tế của Quang Hải và hút 3-4 cầu thủ Thái Lan trước khi có đường chuyền thuận cho Đức Chinh tuy nhiên cầu thủ người Phú Thọ không có được pha dứt điểm tốt nhất.

Đáng nói nhất ở tình huống Quang Hải có tình huống kiến tạo thuận lợi cho Hoàng Đức ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 54. Trước đó Quang Hải có pha solo như chỗ không người trước khi căng ngang như dọn cỗ để Hoàng Đức ngả người bắt vô-lê tuyệt đẹp làm tung lưới U23 Thái Lan lần thứ 2.

Quang Hải hoá Messi, Hoàng Đức lập siêu phẩm vào lưới U23 Thái Lan

Pha rê dắt bóng của Quang Hải cho thấy đẳng cấp của cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Đâu đó người ta thấy hình bóng của siêu sao bóng đá thế giới Lionel Messi ở cầu thủ hiện đang chơi cho Hà Nội FC. Pha đi bóng của Quang Hải hút số đông cầu thủ hậu vệ đối phương, tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Hoàng Đức bắt vô-lê.

Thắng trận này, U23 Việt Nam hiên ngang bước vào VCK 2020 tại Thái Lan.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.