Hòa Yemen, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp tại Asian Cup

Thứ Hai, ngày 14/01/2019 - 14:02
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng trước Yemen trong lượt trận cuối cùng bảng D để có thể cạnh tranh tấm vé bước vào vòng 1/8. Nhưng nếu không thể giành chiến thắng thì cơ hội đi tiếp của chúng ta cũng không hẳn là đã hết.

Xem thêm: 

Sau hai lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 tại bảng D khi không có điểm số nào và hiệu số là -3. Hiện tại chúng ta đang có cơ hội để đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Và để có thể thực hiện mục tiêu đó, đoàn quân của phải giành 3 điểm trước Yemen và chờ đợi kết quả từ những bảng đấu khác.

viet nam
Top 6 đội đang đứng thứ 3 tại các bảng đấu

Tuy vậy dù không thể có được chiến thắng mà trận đấu kết thúc với tỉ số hòa thì cơ hội đi tiếp của chúng ta cũng không hẳn là đã hết.

Nhưng trong trường hợp này, Việt Nam sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào kết quả các bảng đấu khác. Cụ thể là khi đó Việt Nam sẽ có 1 điểm và hiệu số -3 sau 3 lượt trận.

Điều đó đồng nghĩa với việc để đi tiếp chúng ta cần chờ Jordan và Australia cùng thắng Syria và Palestine (với cách biệt 2 bàn) ở bảng B và Lebanon hoà Triều Tiên ở lượt trận cuối bảng E.

viet nam
Cơ hội đi tiếp của Việt Nam là rất lớn

Trên lí thuyết là vậy nhưng để các điều kiện này xảy ra một lúc là một việc rất khó khăn. Do vậy thầy trò HLV Park Hang Seo cần chiến đấu hết mình, giành chiến thắng với một tỉ số cách biệt, chỉ khi đó chúng ta mới có thể tự quyết định số phận của mình.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết