Học Pele, LĐBĐ Séc phủ nhận siêu kỷ lục của Ronaldo

Thứ Năm, ngày 21/01/2021 - 21:52
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Cộng hòa Séc tuyên bố Cristiano Ronaldo vẫn chưa phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Josef Bican, điều đã được công bố rộng rãi trong ngày hôm nay.

Rạng sáng nay, Ronaldo đã ghi bàn thắng chính thức thứ 760 cho CLB và đội tuyển quốc gia, trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Napoli ở Siêu cúp Italia. Đánh bại Napoli với tỉ số 2-0, Juventus giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải này và có lần thứ 9 đăng quang Siêu cúp Italia.

Pha lập công này cũng giúp siêu sao người Bồ Đào Nha vượt qua kỷ lục 759 bàn của cầu thủ vĩ đại người Séc – Josef Bican (theo ghi nhận của Opta).

Ronaldo lập kỷ lục siêu hạng

Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá Séc đã tuyên bố số bàn thắng của Bican thực sự là 821, nghĩa là Ronaldo sẽ phải ghi thêm 62 bàn nữa để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá.

"Ủy ban Lịch sử và Thống kê của CH Séc đã thống kê tất cả các bàn thắng mà huyền thoại Josef Bican ghi được và chúng tôi có thể tuyên bố rằng ông ấy đã ghi 821 bàn trong các trận đấu chính thức", một tweet của liên đoàn bóng đá Séc cho biết.

Trong một tuyên bố dài đăng trên trang web của liên đoàn bóng đá Séc, họ khẳng định 821 là "con số chính xác nhất có thể" khi tính toán Bican đã ghi bao nhiêu bàn trong suốt sự nghiệp của mình.

"Câu trả lời là - Josef Bican đã ghi 821 bàn thắng trong các trận đấu chính thức," thông báo viết.

"Các bàn thắng đến từ các trận đấu ở giải hạng nhất và nhì, cúp quốc gia, cúp quốc gia Trung Âu và các đội tuyển quốc gia đều được tính vào. Ngược lại, các trận giao hữu không được tính vào thống kê, ngoại trừ đội tuyển quốc gia.”

LĐBĐ phủ nhận kỷ lục của Ronaldo

"Có thể khẳng định một cách nghiêm túc rằng đây là con số tương ứng với hiện tại về khả năng xác minh tất cả dữ liệu, vì vậy nó là con số chính xác nhất có thể."

Tháng trước, Santos cũng phản bác tuyên bố Lionel Messi đã phá kỷ lục ghi bàn đã tồn tại nhiều năm của Pele cho một CLB, đội bóng của Brazil khẳng định tổng số bàn thắng chính thức của Pele là 1.091 chứ không phải 643.

Hoàng Sơn

Bình luận bài viết