Lộ hợp đồng mà Real Madrid từng đưa ra để sở hữu Lewandowski năm 2013

Thứ Hai, ngày 03/08/2020 - 10:57
2.8 /5 của 2 đánh giá

Robert Lewandowski đang toả sáng rực rỡ trong màu áo Bayern Munich, tuy nhiên, ít ai biết rằng, chân sút người Ba Lan từng suýt gia nhập Real Madrid vào năm 2014 sau khi đội bóng TBN gửi tới cầu thủ này một bản hợp đồng hấp dẫn vào mùa đông năm 2013.

Nhật báo thể thao của Ba Lan, Onet Sport mới đây đã tiết lộ về bản hợp đồng mà từng đưa ra cho vào tháng 12 năm 2013 nhằm thuyết phục cầu thủ này gia nhập CLB.  

Trong đó, có ghi rõ về thời gian của bản hợp đồng, tiền lương thưởng cũng như mức phí giải phóng thoả thuận giữa chân sút người Ba Lan với đội bóng hoàng gia TBN nếu Lewandowski cập bến sân Santiago Bernabeu.

Lý do dẫn tới quyết tâm chiêu mộ Lewandowski của chủ tịch Real, Florentino Perez đến sau khi tiền đạo này ghi tới 4 bàn vào lưới đội bóng hoàng gia TBN ở trận bán kết cúp C1 diễn ra ngày 24/4/2013. Ở màn so tài năm ấy, Lewandowski giúp thắng đậm Real tới 4-1 và sau này lọt vào trận chung kết giải đấu.

Lewandowski từng suýt gia nhập Real Madrid 

Được biết, ngay sau trận bán kết lượt về ở TBN, chủ tịch Perez đã tiến tới gặp Lewandowski để hỏi anh về mong muốn khoác áo Real Madrid. Chân sút người Ba Lan đáp lại: “Hãy đi hỏi người đại diện của tôi".

Đến tháng 12 năm 2013, Real chính thức soạn bản hợp đồng gửi tới cầu thủ này. Theo đó, nếu gia nhập CLB, anh sẽ cam kết tương lai tới 6 năm đồng thời nhận khoản tiền lương trước thuế là hơn 8 triệu euro/mùa. 

Số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản của Lewandowski 2 lần trong năm, đó là ngày 10/2 và 10/7. Tính cả tiền thưởng, chân sút người Ba Lan có thể mang về hơn 10 triệu euro/mùa.

Real thậm chí đã thảo sẵn hợp đồng cho cầu thủ này song thương vụ đã đổ bể 

Do Lewandowski sẽ hết hợp đồng với Dortmund vào mùa hè năm 2014 nên Real rất tự tin có cầu thủ này mà không mất bất cứ xu nào. Tuy nhiên, thương vụ ấy đã đổ bể vì nguyên tắc trong hợp đồng mà Real đưa ra.

Ngoại trừ khoản tiền lương thưởng hậu hình, đội bóng hoàng gia TBN cấm Lewandowski tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm như trượt tuyết, nhảy dù,... Và vì thế, tiền đạo này đã quyết đinh từ chối Real để cập bến Munich - đội bóng cho phép anh làm những điều đó.

Giờ đây, cầu thủ người Ba Lan đang là chân sút hàng đầu tại đội bóng số 1 nước Đức. Trải qua 163 trận đấu cho Bayern, tiền đạo này có tới 242 pha lập công từ năm 2014 tới nay.

Gia Huy

Bình luận bài viết