Huyền thoại Arsenal tiết lộ điểm yếu khiến Messi không thể thi đấu tại Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 09/02/2020 - 08:40
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những tin đồn Messi sắp chuyển tới Ngoại hạng Anh thi đấu, huyền thoại Emmanuel Petit đã nhận định những điểm yếu sẽ ngăn cản siêu sao này tỏa sáng tại Anh quốc.

Lionel Messi vẫn còn hợp đồng với Barcelona tới năm 2021. Tuy nhiên, điều khoản hợp đồng cho phép Messi tự do rời Camp Nou sau tuổi 32. Chính vì thế, giới chức Barcelona lo ngại Messi sẽ chia tay đội bóng ngay sau mùa giải này sau những mâu thuẫn của siêu sao người Argentina với giám đốc thể thao Eric Abidal.

Sau những tin đồn trên, các đại gia châu Âu không bỏ lỡ cơ hội chèo kéo Lionel Messi và Man City là cái tên sáng giá nhất bởi ở đó có thầy cũ Pep Guardiola của siêu sao 32 tuổi này. Theo nguồn tin từ báo chí Anh tiết lộ, Man City sẵn sàng gây sốc khi chi đậm 140 triệu euro để đón Messi về Etihad theo yêu cầu của HLV Pep Guardiola.

Man City đang muốn “cuỗm” Messi từ tay Barcelona

Thế nhưng huyền thoại Emmanuel Petit, người từng dành nhiều thời gian chơi bóng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Arsenal lại cho rằng Messi không hợp với môi trường bóng đá tại xứ sở sương mù do không đủ thể lực:

“Thể chất của Ronaldo và Messi là không giống nhau. Ronaldo vẫn là một con quái vật, Trong khi ở tuổi 32, Messi chỉ còn chơi bóng đỉnh cao được 1-2 năm nữa. Messi không đủ thể lực như Ronaldo để thi đấu tại Premier League. Cậu ấy không thích bị kèm chặt và những tình huống va chạm thô bạo tại đây”.

Siêu sao người Argentina không còn đủ thể lực để chơi bóng tại Ngoại hạng Anh

“Nếu muốn mua Messi, Man City nên làm điều này từ vài năm trước. Messi đã ở đỉnh cao quá lâu và giờ là lúc cậu ấy đi xuống. Không ai có thể ở đó mãi. Khả năng rê bóng của cậu ấy cũng phần nào bị giảm sút do những gánh nặng về tuổi tác”. Petit nhấn mạnh thêm.

Mùa này, Messi dính chấn thương ở giai đoạn đầu nhưng vẫn có thể trở lại để gồng gánh hàng công Barca. Siêu sao 32 tuổi đã ghi 14 bàn, kiến tạo 8 lần nhưng chỉ đủ để giúp đội bóng chủ quản giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, sau kình địch Real Madrid. Nếu để mất Messi, Barcelona sẽ đánh mất đi cầu thủ được coi là linh hồn của đội bóng trong suốt hơn 10 năm qua.

Gia Long

Bình luận bài viết