Huyền thoại Xavi công bố kế hoạch giải nghệ, fan Barcelona như “mở cờ trong bụng”

Thứ Sáu, ngày 03/05/2019 - 07:02
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây huyền thoại của Barcelona – Xavi Hernandez đã chính thức thông báo kế hoạch giải nghệ sau 21 năm cống hiến. Cụ thể, anh sẽ treo giày vào cuối chiến dịch 2018/19 trong màu áo CLB Al Sadd.

Tham khảo thêm:

“Khối óc vĩ đại” của triều đại Pep Guardiola sẽ kết thúc hành trình kỳ diệu trên sân cỏ ở tuổi 39, sau 21 năm miệt mài cống hiến. Cụ thể Xavi sẽ giã từ sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp vào cuối mùa giải này.

Xavi hiện đang khoác áo Al Sadd của Qatar

Anh hiện đang khoác áo Al Sadd của Qatar – đội bóng anh gia nhập vào năm 2015 sau khi nói lời chia tay Barcelona. Tuy nhiên fan Barcelona có lý do để vui mừng bởi sau khi nói lời chia tay với nghiệp quần đùi áo số Xavi sẽ theo đuổi sự nghiệp huấn luyện và biết đâu một ngày nào đó anh sẽ trở lại Nou Camp.

“Đây là mùa giải cuối cùng của tôi với tư cách là một cầu thủ, nhưng tôi mong muốn được nhìn thấy những gì tương lai mang lại cho tôi với tư cách là một huấn luyện viên”, huyền thoại Xavi chia sẻ.

Ngôi sao người TBN chính là mắc xích không thể thay thế giúp Pep Guardiola nâng tầm lối chơi tiki-taka, đỉnh cao là mùa giải ăn 6 huyền thoại năm 2009. 767 trận chơi cho đội một Barca, Xavi ghi 85 bàn thắng, 8 lần vô địch ​La Liga, 3 chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 4 ​Champions League cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ khác.

Fan Barcelona mong chờ một ngày nào anh sẽ trở lại Nou Camp với tư cách HLV

Mùa giải này Xavi đã có 16 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Al Sadd ghi 5 bàn và 6 kiến tạo. Kể từ khi chuyển tới thi đấu cho Al Sadd của Qatar vào năm 2015 anh giúp CLB này vô địch Qatar Stars League. 4 mùa giải, ra sân 112 trận và ghi 25 bàn. Anh nhận thấy rằng tuổi tác của bản thân chính là điều hạn chế và đã đến lúc anh tìm cho mình một hướng đi mới.

Ở cấp độ ĐTQG, Xavi cũng thành công vang dội với 133 lần ra sân. 1 lần vô địch World Cup và 2 lần vô địch EURO.

Phong Trần

Bình luận bài viết