Icardi – Coutinho: Cuộc hội ngộ của những “đứa con” đi tìm sự khẳng định

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Đêm nay, Inter Milan sẽ đến làm khách trên sân Camp Nou của Barcelona. Đó không chỉ là trận chiến phân định ngôi đầu bảng B sau lượt trận này mà còn là cuộc hội ngộ giữa Mauro Icardi và Philippe Coutinho với đội bóng cũ.

>> Tham khảo thêm: 

Icardi đang là một trong những chân sút hàng đầu tại Serie A cũng như bóng đá thế giới, điều ấy ai cũng biết. Tuy nhiên, có một sự thật ít ai hay rằng anh từng là cầu thủ của Barcelona. Năm 15 tuổi, chàng tiền đạo người Argentina cập bến Blaugrana với hy vọng sẽ trở thành tượng đài tại CLB .

Nhưng đời không như là mơ, Icardi với lối chơi bóng thuần túy đã chẳng thể lọt vào mắt xanh của các HLV Barca, từ Frank Rijkaard tới Pep Guardiola. Thêm vào đó, một hàng công chật chội với hàng loạt ngôi sao thời điểm ấy như Samuel Eto’o hay David Villa khiến ngay cả đến Zlatan Ibrahimovic cũng phải chịu kiếp dự bị thì quả thực, không có đất cho Icardi có thể tỏa sáng.

Icardi Coutinho
Icardi thất bại khi khoác áo Barcelona

Anh liên tục bị đẩy xuống thi đấu cùng các đội trẻ của đội bóng, và rồi sau nhiều lần đắn đo, chân sút này chính thức rời Barcelona để tới với một miền đất mới nhằm tìm kiếm sự khẳng định về đẳng cấp bản thân. Nhiều năm sau khi đến với Sampdoria, Icardi gia nhập Inter, nơi đã nâng tầm tài năng cũng như phẩm chất của cầu thủ sinh năm 1993.

Tại sân Giuseppe Meazza. Icardi là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng tấn công. Với sức mạnh cùng khả năng đánh hơn bàn thắng một cách tài tình, anh luôn nhận được sự tin tưởng từ các HLV đội bóng. Điều đó trái ngược hoàn toàn những gì mà chân sút Argentina phải nhận ở Barcelona. Đáp lại lòng tin của ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên, Icardi thể hiện bản năng săn bàn tuyệt vời. Sau 190 lần ra sân, anh có cho mình 112 pha lập công cho Nerazzuri trên mọi đấu trường.

Icardi Coutinho
Trước khi bùng nổ trong màu áo Inter

Đó là con số quá đỗi ấn tượng với một tiền đạo chơi bóng ở giải đấu mà lối chơi phòng ngự được chú tâm hàng đầu như Serie A. Quan trọng hơn, Icardi có sự ổn định để Inter hoàn toàn không phải lo lắng kiếm tìm một chân sút thượng thặng nào khác thay thế anh mỗi khi kì chuyển nhượng tới. Lý do giải thích cho điều đó là bởi, ở Giuseppe Meazza, Icardi được là chính mình và được khẳng định đẳng cấp bản thân.

Nếu như đội bóng áo xanh đen thành Milan đã nâng tầm một ngôi sao trên hàng tấn công thì đồng thời, họ cũng bỏ phí một tiền vệ sáng tạo hàng đầu của bóng đá thế giới. Chứng kiến Coutinho thành công như hiện tại, hẳn các fan hâm mộ Nerazzurri phải vô cùng tiếc nuối khi đội bóng từng không trọng dụng và để anh ra đi.

Icardi Coutinho
Coutinho từng không tìm được chỗ đứng tại Inter

Đó là thời điểm mà Inter được dẫn dắt bởi Rafael Benitez. Dù rằng chiến lược gia này từng tuyên bố “Coutinho là tương lai của Inter” nhưng ông lại không mấy khi đặt cầu thủ người Brazil thi đấu đúng với vị trị để rồi không thể sử dụng anh.

Tháng 1 năm 2013, tiền vệ xứ Samba gia nhập Liverpool với giá chỉ 8,5 triệu bảng. Lúc đó, không ít người đã chê trách The Kop vì bỏ ra số tiền này cho một cầu thủ không thể hiện được nhiều tại Serie A. Nhưng theo thời gian, Coutinho đã thay đổi tất cả và đập tan mọi định kiến dành cho mình. Anh là nhạc trưởng trong lối chơi của đội bóng thành phố cảng với khả năng kiểm soát cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Icardi Coutinho
Nhưng giờ đang là niềm hy vọng của Barcelona

Thêm vào đó, môi trường bóng đá xứ sương mù còn tạo ra thêm cho Coutinho ý chí và bản lĩnh chiến đấu thượng thừa. Trong một giải đấu đòi hỏi về sức mạnh như Premier League, một cầu thủ với vóc dáng nhỏ bé như tiền vệ người Brazil vẫn có thể phô diễn kĩ thuật, đồng thời làm nức lòng người hâm mộ với biết bao siêu phẩm để đời. Không quá khi nói, Coutinho là “ảo thuật gia xứ Samba” nhảy múa trên xứ sương mù.

Màn trình diễn đỉnh cao có được với The Kop giúp tiền vệ này lọt vào mắt xanh của Barcelona. Sau nhiều nỗ lực, rốt cuộc gã khổng lồ xứ Catalan cũng mang được anh về với sân Camp Nou giữa tháng 1 năm nay. Có thể tại đây, màn trình diễn của Coutinho chưa thực sự xuất sắc như thời điểm anh khoác áo Liverpool song cầu thủ này vẫn là nhân tố quan trọng ở hàng tấn công đội bóng.

Trong một CLB mà tầm ảnh hưởng của Messi là quá lớn thì cũng thật khó cho tiền vệ Brazil vươn lên là ngôi sao lớn nhất. Nhưng đêm nay, mọi thứ có thể sẽ đổi thay. M10 dính chấn thương và phải làm khán giả, đó sẽ là cơ hội cho “ảo thuật gia” xứ Samba phô diễn kĩ thuật và sức ảnh hưởng của mình lên lối chơi chung đội bóng.

Icardi Coutinho
Cuộc hội ngộ của những đứa con đi tìm sự khẳng định

Icardi và Coutinho – những “đứa con” lưu lạc rời đội bóng mà họ ngỡ rằng sẽ tạo dựng được tên tuổi để đi tìm sự khẳng định cho bản thân. Giờ thì cả hai đều đã thành công với mong muốn ấy. Tại Camp Nou đêm nay, Coutinho có thể “bộ não” trong lối chơi của Barca còn Icardi là “họng súng” trong tay áo mà Spalletti mang tới xứ đấu bò.

Không ít lần, Coutinho và Icardi tỏa sáng ở những trận cầu lớn, và người hâm mộ một lần nữa ngóng chờ điều đó. Tiền vệ người Brazil đại diện cho “cái đầu lạnh” bình tĩnh để đưa Barca vững vàng ở Champions League trong ngày thiếu vắng Messi còn Icardi là “trái tim nóng” thổi bùng lên quyết tâm của Nerazurrri.

Người hâm mộ chờ đợi họ, thế giới đợi chờ họ, những đứa con lưu lạc đi tìm sự khẳng định bản thân.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.