Giương oai trước Việt Nam, Indonesia theo đuổi chiến dịch “bàn tay sắt”

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 15:08
3.2 /5 của 6 đánh giá

HLV Malaysia tiếp tục thể hiện sự cứng rắn trong thực hiện kỷ luật tại các đội tuyển quốc gia. Mới nhất, 2 học trò đội U19 Indonesia bị đuổi thẳng cổ vì vi phạm quy chế của HLV Shin Tae-yong.

Mới đây tờ Indosport đăng tải thông tin hai cầu thủ trẻ Serdy Ephy Fano và Mochamad Yudha Febrian bị HLV Shin Tae-yong đuổi ra khỏi đội U19 Indonesia vì vi phạm kỷ luật của đội. Hai cầu thủ này đã có hành vi đến tập muộn, sau đó còn trốn khỏi đội để đi chơi đêm rồi lén trở về lúc 3h sáng. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, HLV Shin Tae-yong đã vô cùng tức giận và lập tức đuổi thẳng cổ hai học trò.

HLV Shin Tae-yong thực hiện chiến dịch "bàn tay sắt" ở các ĐTQG

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Serdy Ephy Fano vi phạm quy chế do HLV Shin Tae-yong đề ra. Hồi tháng 9, cầu thủ này cũng bị đuổi khỏi đội U19 Indonesia ngay trước giờ đội tuyển lên đường sang Croatia tập huấn, với lý do đi tập muộn.

“Serdy và Yudha đã vi phạm những quy chế của đội và họ cần phải bị kỷ luật thật nghiêm khắc. Vì vậy, tôi đã ngay lập tức đuổi họ về nhà”, HLV Shin Tae-yong chia sẻ với báo chí Indonesia.

Những động thái mới đây của Shin Tae Yong cho thấy sự quyết tâm của ông cùng các đội tuyển Indonesia. Trong đó việc chấp hành kỷ luật đội là ưu tiên hàng đầu được chiến lược người Hàn Quốc.

Đó cũng là một cách để HLV tuyển Indonesia diễu võ dương oai trước ĐT Việt Nam trước 2 giải đấu quan trọng cấp đội tuyển quốc gia là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup (2 giải đấu hoãn sang năm 2021). Dù đã chính thức hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup song HLV Shin Tae Yong buộc phải giành chiến thắng để cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA vốn bị tụt dốc dưới thời cựu HLV Simon McMenemy.

HLV Shin Tae-yong sẵn sàng đuổi thẳng cổ các cầu thủ vi phạm kỷ luật

Ngoài 2 giải đấu nói trên, Indonesia đặt mục tiêu rất lớn cho lứa trẻ U19 bởi năm 2021, quốc gia này sẽ đăng cai VCK U20 World Cup. Vừa qua, HLV Shin Tae Yong cùng U19 Indonesia đã có chuyến du đấu tại Croatia và sắp tới, bóng đá xứ vạn đảo chuẩn bị tiếp tục cho lứa U19 tập huấn ở một quốc gia khác tại châu Âu, có thể là Tây Ban Nha. Sau những chuyến tập huấn, HLV Shin Tae-yong khẳng định đội U19 đã học hỏi được rất nhiều điều.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam