Jedvaj lập cú đúp, Croatia phục thù Tây Ban Nha ngay trên sân Maksimir

Thứ Sáu, ngày 16/11/2018 - 05:35
5 /5 của 1 đánh giá

Tây Ban Nha bước vào trận đấu với lợi thế là đội thắng cuộc ở trận lượt đi Nations League trước Croatia. Tuy nhiên, Croatia cũng cho thấy không phải ngẫu nhiên họ lọt vào trận chung kết World Cup năm nay. Với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Jedvaj giúp Croatia có chiến thắng 3-2 trước Tây Ban Nha.

Tham khảo thêm:

CROATIA 3-2 TÂY BAN NHA

Ghi bàn:

Croatia: Kramaric 54′; Jedvaj 69′, 90+3

Tây Ban Nha: Ceballos 56′, Ramos 78(p)

Tây Ban Nha đã dễ dàng đè bẹp Croatia ở lượt đi UEFA . Nhưng trong cuộc tái đấu này, trước một Croatia có quyết tâm cao, đội tuyển xứ bò tót khó hứa hẹn sẽ tái hiện được ba điểm.

Tây Ban Nha nếu thắng tiếp ở trận đấu này thì họ gần như chắc suất đi tiếp vào vòng bán kết. Trong đợt tập trung lần này, Luis Enrique muốn thử nghiệm một số chiến thuật mới và một số cái tên mới. Trong đó có 2 cầu thủ lần đầu “ăn cơm tuyển” là hậu vệ Mario Hermoso và tiền vệ Brais Mendez.

Croatia sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ

Về phía Croatia, họ phải hòa ở trận này để nuôi cơ hội đi tiếp. Mặc dù để thua 6 bàn không gỡ tại trận lượt đi thế nhưng với thành tích Á quân tại World Cup 2018, hứa hẹn Croatia sẽ có trận đấu cống hiến trước Tây Ban Nha.

Đúng như dự đoán, Croatia sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ ngay ở những phút đầu tiên. Chỉ 6 phút sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Perisic tung cú sút ở một góc hẹp từ bên cánh phải và bóng đã tìm tới cột dọc khung thành De Gea.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng tỏ ra họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Đội bóng xứ Bò tót cũng có vô số các tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Kalini.

Hiệp thi đấu đầu tiên phải dành lời khen cho thủ môn của 2 đội. Cả De Gea và Kalini đều cản phá xuất sắc những tình huống nguy hiểm.

Phải đến phút 54 của trận đấu, Croatia mới có bàn thắng mở tỉ số của Kramaric. Cụ thể xuất phát từ một tình huống Roberto chuyền bóng bất cẩn để Perisic cản phá, bóng tới chân Kramaric trong tư thế quá thuận lợi và không có cơ hội cho De Gea.

Chỉ 2 phút sau bàn thua, Tây Ban Nha đã vùng lên mạnh mẽ nhờ bàn gỡ hòa của Isco. Xuất phát từ pha phối hợp tuyệt hay của Tây Ban Nha, Aspas chọc khe cho Isco băng xuống bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong và Ceballos đã không bỏ lỡ cơ hội.

Phút 69, Croatia lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Jedvaj từ pha tạt bóng bên cánh trái của Modric.

Tây Ban Nha lại có bàn thắng gỡ hòa ở phút 78 trên chấm phạt đền do công của đội trưởng Ramos.

Niềm vui đến ở những phút bù giờ cuối cùng

Trong khi mọi người đã nghĩ về kết quả hòa thì bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng, Jedvaj có cú đúp trong trận với pha đệm bóng cận thành sau khi De Gea đẩy được cú sút của Brekolo.

Thắng trận này, Croatia có 4 điểm trên BXH bảng A nhóm 4 Nations League, kém 2 điểm so với Tây Ban Nha nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Á quân World Cup sẽ có chuyến làm khách tới sân Wembley vào ngày 18/11.

Đội hình thi đấu:

Croatia: Lovre Kalinic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Tin Jedvaj; Ivan Rakitic (Vlasic 68′), Marcelo Brozovic; Ante Rebic (Brekalo 74′), Luka Modric, Ivan Perisic; Andrej Kramaric

Tây Ban Nha: David De Gea; Sergi Roberto, Sergio Ramos, Inigo Martinez, Jordi Alba; Saul Niguez (Suso 74′), Sergio Busquets, Dani Ceballos; Rodrigo (Asensio 61′), Isco, Iago Aspas (Morata 64′).

Phong Trần

Bình luận bài viết