Jordan Pickford: Người hùng trong “ánh mắt” của những kẻ nghi ngờ

Thứ Tư, ngày 04/07/2018 - 11:42
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Anh đã giành quyền vào tứ kết World Cup 2018 sau thắng lợi nhọc nhằn trước Colombia. Góp công lớn vào thành công ấy không ai khác ngoài thủ môn Jordan Pickford. Anh trở thành người hùng mới của bóng đá xứ sương mù trong ánh mắt của những kẻ nghi ngờ.

Tam sư đã trải qua một cuộc chiến thực sự cam go với đại diện Nam Mỹ ở trận đấu tại vòng 1/8, dù cho là đội vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, quyết tâm của Colombia khiến hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền. Nhưng đó cũng là thời điểm để Jordan Pickford chứng minh đẳng cấp và sự nhanh nhẹn mà mình đang có.

Trước World Cup 2018, thủ thành khoác áo Everton là cái tên đầy hoài nghi cho người hâm mộ bóng đá xứ sương mù. Thậm chí, không ít trong số đó muốn Nick Pope – người gác đền có mùa giải bùng nổ trong màu áo Burnley là người bắt chính. Dẫu vậy, Southgate vẫn tin tưởng Pickford và rốt cục, niềm tin ấy của ông đã được đền đáp, mặc cho điều đó tới khá muộn.

Pickford từng nhận nhiều sự hoài nghi trong mắt người hâm mộ

Thủ môn 24 tuổi có vòng bảng không quá xuất sắc khi trận đấu nào anh cũng để thủng lưới. Bất kể là những đội bóng có sức tấn công yếu như Tunisia, Panama hay đa dạng trong lối chơi như Bỉ, Pickford đều phải ít nhất 1 lần để thua. Anh nhận không ít chỉ trích sau các tình huống ấy và làm cho sự hoài nghi về đẳng cấp mỗi lúc một lớn hơn trong mắt người hâm mộ.

Thậm chí, sau chiến thắng mà Bỉ có được trước Anh tại vòng bảng, Courtouis từng “chê” người đồng nghiệp Pickford quá thiếu kinh nghiệm và không đủ đẳng cấp để vươn tầm thành thủ môn hàng đầu thế giới.

Nhưng anh đã có trận xuất sắc trước Colombia

Nhưng tất cả đều sẽ phải nghĩ lại sau khi chứng kiến màn trình diễn siêu hạng mà người gác đền này thể hiện ở trận đấu với Colombia. Pickford ổn định, vững chắc trong khung gỗ. Bất chấp có thủng lưới 1 bàn ở những phút cuối cùng thì sự xuất sắc của anh vẫn duy trì tới loạt sút penalty cân não. Tại đây, chàng trai 24 tuổi cản phá cú đá từ Bacca trước khi Dier ghi bàn quyết định giúp ĐT Anh đi tiếp.

Chỉ trong một khoảnh khắc vụt sáng, Pickford đã làm cổ động viên quên đi hết những gì mà tất cả từng chê bai tài năng của anh trước đó. Ranh giới giữa sự nghi ngờ và người hùng trong bóng đá đôi khi cũng chỉ hơn kém nhau khoảng cách bằng một cú cản phá penalty mà thôi.

Để trở thành người hùng và giúp Tam sư đi tiếp

Trong quá khứ, bóng đá Anh thường gục ngã trên chấm phạt đền, thường không ít lần tiếc nuối bởi sai lầm từ các thủ môn. Nhưng hiện tại, họ đang có một người gác đền trẻ tuổi, tài năng và nhanh nhẹn. Tam sư đã tiến tới tứ kết và muốn đi xa, thầy trò Southgate còn phải trông chờ rất nhiều vào Jordan Pickford.

Một trận đấu xuất sắc của thủ môn này, nhưng anh cần phải duy trì điều đó trong hành trình còn xa của đội tuyển tại World Cup. Dẫu sao, với những gì đã thể hiện, đó là lời khẳng định cho đẳng cấp và ý chí mà Pickford thay điều muốn nói tới tất cả cổ động viên từng nghi ngờ và chê bai tài năng của anh.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.