Jurgen Klopp tiết lộ phương án huấn luyện đặc biệt dành cho Alisson

Thứ Hai, ngày 20/08/2018 - 16:56
5 /5 của 1 đánh giá

Jurgen Klopp đã cho Alisson luyện tập theo các bài tập của môn Ruby để có thể cải thiện thể lực và kĩ thuật cho thủ môn này.

Alisson đã chuyển đến Liverpool bằng một bản hợp đồng trị giá 65 triệu bảng. Alisson đã cập bến đội chủ sân Anfield trong bối cảnh họ đang thiếu vắng một thủ môn thực sự chất lượng. 

Tuy nhiên nền Italia và bóng đá Anh rất khác nhau. Và Alisson vẫn cần có một thời gian để thích nghi với lối chơi tốc độ và giàu thể lực của các đội bóng ở Premier League.

Và để giúp cho học trò hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của toàn đội, Jurgen Klopp đã cho Alisson luyện tập theo các bài tập vô cùng đặc biệt.

jurgen kloop alisson
Klopp áp dụng chế độ tập luyện đặc biệt cho Alisson

Ông thầy người Đức đã dùng những bài tập của môn Ruby để làm giáo án tập luyện cho thủ môn này.

Bằng việc đưa ra những chướng ngại và bắt buộc phải vượt qua trong khi đó vẫn giữ được bóng một cách chắc chắn, Alisson sẽ cải thiện được khả năng bắt bóng trước những tiền đạo cao to tại Premier League.

Thủ môn Brazil cần phải dùng hết sức lực để vượt qua và làm đổ những tấm đệm được bố trí theo phong cách ruby để có thể đến được đích. Điều này sẽ giúp thể lực của chàng thủ môn này được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên Klopp cũng cho rằng những bài tập đó không quá khó khăn mà chỉ là chuyện rất bình thường so với những công việc cả thủ môn hay làm.

jurgen kloop alisson
Alisson đang nỗ lực để hòa nhập với lối chơi của Liverpool

Thuyền trưởng Liverpool cũng tiết lộ thêm đó thực sự là những bài tập dành cho các thủ môn chứ không phải là cách chơi bóng bầu dục.

Đây là một bài tập khá phổ biến, trước đây Karius khi đến cũng từng được áp dụng chế độ luyện tập tương tự.

Alisson đã giữ sạch lưới trong trận mở màn tại Premier League và anh sẽ gặp phải một thử thách thực sự khi đối đầu với Crystal Palace, đối thủ vô cùng khó chịu của Liverpool.

Xem thêm:

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.