“Kẻ đóng thế” Hùng Dũng bị loại bất ngờ, chuyên gia nói gì?

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 11:53
2.3 /5 của 3 đánh giá

Mới đây danh sách chính thức các cầu thủ sang UAE tham dự VL World Cup 2022 đã được công bố. Cao Văn Triền gây bất ngờ lớn khi không có tên trong danh sách cuối cùng.

Vào sáng ngày 25/5, danh sách chính thức các cầu thủ lên đường sang UAE tham dự các trận đấu còn lại tại VL World Cup 2022 sắp tới đã được HLV Park Hang Seo công bố. Như vậy theo danh sách đợt này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã loại 10 cái tên bao gồm: Anh Đức, Văn Kiên, Văn Vũ, Văn Long, Thanh Thịnh, Minh Tùng, Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Triền và Văn Phong.

Bên cạnh những cầu thủ không được "chốt" cuối cùng như Anh Đức vì vấn đề tuổi tác hay những Văn Vũ, Văn Long, Thanh Thịnh,… còn quá trẻ và non kinh nghiệm thì sự vắng mặt mang tên Cao Văn Triền lại gây bất ngờ nhiều nhất.

Cao Văn Triền bất ngờ bị thầy Park gạch tên

Cụ thể, rất nhiều người đã từng nhận định rằng Văn Triền là sự thay thế chất lượng dành cho Đỗ Hùng Dũng – người đang phải điều trị chấn thương gặp phải tại V.League 2021.

Chia sẻ về quyết định bất ngờ này của ông Park, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: "Nói về vị trí và nhiệm vụ, Cao Văn Triền là tiền vệ phòng ngự còn Đỗ Hùng Dũng chơi ở vị trí nhiệm vụ trung tâm. Hai mẫu tiền vệ này khác hẳn nhau.

Xem thêm: Lịch thi đấu việt nam

Dư luận cho rằng Cao Văn Triền chơi giống Hùng Dũng nhưng điều đó là không đúng. Hơn nữa, Văn Triền không có khả năng phát động tấn công. Việc loại hay giữ anh ấy là lựa chọn của HLV Park thôi, với những tiền vệ còn lại, ví dụ như Tuấn Anh, cậu ấy chơi vị trí đó rất tốt.

Văn Triền sở hữu lối chơi khác với Hùng Dũng

Ngoài ra, để được chọn, anh phải có khả năng tấn công. Do đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc chọn những cầu thủ quen thuộc ở vị trí trên, ưu thế là họ đã quen với lối chơi và triết lý của ông ấy.

Việc HLV Park Hang Seo loại Cao Văn Triền tôi cũng không ngạc nhiên. Với tính chất của 3 trận sắp tới, sẽ không có chỗ cho những cầu thủ mới, trừ những trường hợp thực sự là xuất sắc".

Như vậy với danh sách chính thức lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường di chuyển sang UAE vào ngày 26/5 tới. Tại đây, ĐT Việt Nam sẽ làm quen sân và có trận đấu giao hữu với ĐT Jordan trước khi bước vào loạt trận căng thẳng tại VL World Cup. Hiện Binh đoàn Rồng vàng đang dẫn đầu tại bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam