Nhờ 3 lợi thế của thầy Park, ĐT Việt Nam tự tin đi tiếp ở VL World Cup

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 10:16
2.3 /5 của 11 đánh giá

ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm để giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhờ vào 3 lợi thế mà thầy Park đang có so với các đồng nghiệp, chúng ta có thể tự tin vào điều đó.

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là 3 trận đấu đầy khó khăn tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Đương nhiên, mục tiêu mà chúng ta hướng tới sẽ là tấm vé đi tiếp.

Với 3 lợi thế mà HLV Park Hang Seo đang có so với các đồng nghiệp, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin vào điều này. Các lợi thế đó là:

Lợi thế về thời gian làm việc

Trong các đội bóng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo cùng HLV Tan Cheng Hoe là các chiến lược gia có thời gian gắn bó cùng đội bóng của mình lâu nhất.

Cả 2 vị chiến lược gia này đều đã có 4 năm sát cánh cùng các học trò ở đội tuyển. Trong khi đó, Akira Nishino mới nhậm chức HLV trưởng Thái Lan từ năm 2019 còn Bert Van Marwijk (UAE) hay Shin Tae Yong (Indonesia) mới ngồi vào ghế nóng từ năm 2020.

HLV Park Hang Seo đã gắn bó với ĐT Việt Nam từ năm 2017 và quá hiểu đội bóng 

Việc có quãng thời gian gắn bó cùng đội bóng sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo nắm được kĩ càng tình hình của mọi cầu thủ đồng thời đảm bảo tạo ra được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Điều này được thể hiện ở các thành tích ấn tượng mà bóng đá Việt Nam đã có tại cả sân chơi khu vực lẫn châu lục dưới bàn tay của thầy Park.

Với việc đã có 4 năm gắn bó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn các cầu thủ lên tuyển do đã có một bộ khung sẵn có cho điều này. Đây là một lợi thế quan trọng của thầy Park so với các chiến lược gia khác.

Lợi thế về tình hình nhân sự

Thêm một lợi thế nữa của thầy Park so với các đồng nghiệp, đó chính là tình hình nhân sự ở đội bóng. Ngoài Hùng Dũng, vị thuyền trưởng này gần như đã có được lực lượng tốt nhất để sẵn sàng cho hành trình ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thậm chí, vị trí để thay thế Hùng Dũng cũng đã được tính tới.

Điều đó giúp cho thầy Park có thể lựa chọn những quân bài tốt nhất cho đội tuyển nhằm hướng đến các kết quả ấn tượng tại giải đấu sắp tới. So với các đối thủ khác, đây là yếu tố quan trọng mà họ không thể có.

Chúng ta cũng đang có một lực lượng nhân sự dồi dào

Với ĐT Thái Lan, họ “mất” đi ngôi sao quan trọng là Theerathon Bunmathan do cầu thủ này “từ chối" về tuyển phục vụ. Trong khi ấy, Malaysia cùng UAE cũng mất đi các nhân tố nổi bật trên hàng công như Shahrel Fikri Fauzi (Malaysia) và Ali Saleh (UAE) do chấn thương.

Lợi thế về điểm số

Một lợi thế vô cùng quan trọng khác mà thầy Park và ĐT Việt Nam đang có so với các đối thủ chính là điểm số. Hiện tại, chúng ta đang là người dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận.

Số điểm này tuy không cách quá xa so với những Malaysia, Thái Lan hay UAE song vẫn đủ đảm bảo cho ĐT Việt Nam quyền tự quyết ở các trận đấu tới. Quan trọng nhất, với việc đang là đội dẫn đầu, thầy Park có thể đủ tự tin để toan tính những đấu pháp hơp lý chuẩn bị cho từng cuộc so tài.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam