Khai mạc Euro 2020 ngày giờ nào, ở đâu?

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, vòng chung kết Euro 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Vậy lễ khai mạc của giải đấu này diễn ra vào thời gian nào và ở đâu? Hãy cùng Bóng Đá 365 tìm hiểu.


Sau một năm phải tạm hoãn vì những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Euro 2020 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 6 tới tại 11 thành phố khác nhau của châu Âu. Giống như giải đấu năm 2016, Euro 2020 cũng sẽ có 24 đội tham dự, chia làm 6 bảng đấu khác nhau.

Theo đó, trận đấu khai mạc Euro 2020 sẽ là cuộc chạm trán trên sân Olimpico tại thủ đô Roma (Ý). Đó là màn so tài giữa Ý và Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ bảng A của giải đấu này. Cuộc chạm trán này diễn ra vào 2h00 ngày 12/6 (Theo giờ Việt Nam). 

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Euro

Đáng chú ý, sẽ có khoảng 25% tổng số lượng sức chứa của sân vận động dành cho các fan hâm mộ do những lo ngại về tình hình dịch bệnh trong thời điểm Covid-19 vẫn đang hoành hành. 

Trận khai mạc Euro 2020 là cuộc so tài giữa Ý và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào 2h00 sáng 12/6 (Theo giờ Việt Nam)

Cho tới thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho trận khai mạc Euro 2020 giữa Ý và Thổ Nhĩ Kỳ gần như đã được hoàn tất. Tất cả đều đã sẵn sàng cho một trận đấu bùng nổ, kịch tính, hấp dẫn để mở đầu cho một giải đấu giàu cảm xúc dành cho các cổ động viên.

Với sân Olimpico, ngoài màn so tài nói trên, đây cũng là nơi diễn ra các cuộc chạm trán giữa Ý và Thuỵ Sĩ cũng như Ý với xứ Wales - đều nằm trong khuôn khổ bảng A vòng chung kết Euro 2020. Bên cạnh đó, sân đấu này cũng vinh dự được tổ chức một trận tứ kết của giải đấu.

Trận đấu diễn ra trên sân vận động Olimpico tại thủ đô Roma, Ý

Olimpico hiện đang là sân nhà của 2 CLB thủ đô là AS Roma cùng Lazio. Chắc chắn, với việc được chơi tại thánh địa của mình, thầy trò Roberto Mancini sẽ làm tất cả để có thể giành 3 điểm như món quà cho người hâm mộ trong ngày đầu ra quân.

Hiện tại, cả Ý lẫn Thổ Nhĩ Kỳ đều chưa công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ sẽ tham dự Euro 2020. Hạn chót đăng ký là ngày 1/6 tới. Ý đang rất quyết tâm tìm lại vị thế của một đội bóng lớn sau khi lỡ hẹn với World Cup 2018 tại Nga.

Chắc chắn, họ sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi nhất bảng A ở Euro 2020.

Bình luận