Khi Mourinho có Pogba

Thứ Hai, ngày 05/11/2018 - 09:03
5 /5 của 1 đánh giá

Lại một chiến thắng nữa của MU và Mourinho tại giải Ngoại hạng, Đây là chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần nhất của MU và đưa họ lên áp sát top 4. Nếu xem trận hòa 2 đều với MU là một kết quả tốt thì thực sự phong độ của MU đang ấn tượng hơn nhiều những nghi ngờ mà người ta dành cho Mourinho hồi đầu mùa giải.

Xem thêm:

Đêm qua, Martial lại ghi bàn. Một bàn thắng gỡ hòa vô cùng quan trọng trước khi hiệp 1 kết thúc. Đây đã là bàn thứ 5 trong 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng của chàng trai người Pháp này hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 của MU mà anh nhận được trước đó. Những bàn thắng của Martial đến liên tiếp khiến cho anh trở thành ngọn cờ đầu của cuộc hồi sinh đang diễn ra ở Manchester này. Tuy nhiên, nếu theo dõi trận đấu hôm qua, bạn sẽ thấy ngôi sao thực sự của MU là người khác.

Phút 92 của trận đấu trên sân Vitality, Pogba có bóng ở biên trái. Thời gian đã gấp lắm rồi. Nhưng Pogba vẫn ngoáy cổ chân thêm hai nhịp rồi mới đảo người đẩy bóng xuống. Cú đảo người quá nhanh làm cho hậu vệ Steve Cook của Bournemouth không thể theo kịp. Chỉ với một nhịp thoát xuống, Pogba gẩy bóng rất dẻo bằng chân trái không thuận vào trong.

Mourinho Pogba
Martial tiếp tục ghi bàn

Một đường bóng có điểm rơi rất chính xác. Các trung vệ của Bournemouth có lẽ đã không ngờ được số 6 có thể đưa bóng vào trong tình huống đó, họ chuẩn bị cho một tình huống băng cắt hơn là một pha treo bóng chính xác đến vậy. Bản thân người nhận bóng Rashford có lẽ cũng hơi bất ngờ. Nhưng cú treo bóng là quá đẹp, anh khống chế một nhịp và tung cú sút ở khoảng cách chỉ khoảng 3m. Bóng bay thẳng vào lưới đối phương. 3 điểm đã thuộc về tay Mourinho.

Nếu như hiệp 1 là của đội chủ nhà khi họ liên tiếp tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành De Gea thì hiệp hai lại là một màn trình diễn ấn tượng đến khó tin của MU. Một MU khoáng đạt, tấn công với tốc độ cao và liên tiếp tạo ra được những cơ hội ăn bàn rõ ràng. Chỉ có may mắn cùng sự chắc chắn của thủ thành Begovic mới giữ cho tỉ số là 1 -1 tới tận phút 92.

Trong đó, dấu ấn của Pogba thực sự là hết sức ấn tượng. Những pha đè người, che bóng điệu nghệ, những cú đảo chân khéo léo và cả những pha thoát xuống bất thần với tốc độ khó tin khiến cho hàng thủ của đối phương liên tiếp bị đặt trong tình huống báo động. Đó là khi chúng ta may mắn được chứng kiến một Pogba đang hưng phấn. Nhìn Pogba nhẩy múa trên sân người ta hiểu MU có cơ hội.

Mourinho Pogba
Nhưng Pogba mới là ngôi sao lớn nhất của MU

Việc Pogba chơi hay và MU dành chiến thắng đã không còn là điều gì mới lạ trong vài năm qua. Nhìn vào hàng tiền vệ của MU bây giờ nếu không phải Pogba thì sẽ chẳng có cái tên nào đủ sức sáng tạo. Mata đã quá già cỗi và yếu đuối, còn Sanchez vẫn chưa thể là chính mình. Mọi thứ đặt trong tay của Pogba cả. Và anh đủ tài năng để cáng đáng trọng trách đó.

Vấn đề vẫn là Mou sẽ dùng anh như thế nào. Trước khi kiến tạo cho Rashford ghi bàn, Pogba cũng đã có hai pha kiến tạo đẹp mắt khác cho Herrera cũng như những tình huống ấn tượng khác. Nếu may mắn hơn thì có lẽ các fan của MU đã không phải chờ đợi lâu đến vậy. Những tranh cãi cách đây 1 tháng có vẻ như đã lùi xa. Nhìn Pogba chơi bóng đêm qua không ai thấy một cầu thủ đang bất mãn nữa. Bằng cách nào đó, Mourinho đã giải quyết được vấn đề.

Mourinho Pogba
Man United đang có dấu hiệu khởi sắc

Nhưng MU cũng đang thể hiện một bộ mặt rất khó lường. Họ chơi tệ ở hiệp 1 trước mọi đối thủ nhưng luôn chơi cực ấn tượng trong hiệp 2. Không ai biết Mou đã làm gì trong giờ nghỉ, chỉ biết rằng với 15 phút ngắn ngủi đó họ biến thành một đội bóng khác. Vẫn những con người đó, họ chơi nhanh hơn, chính xác hơn, khoáng đạt hơn rất nhiều. Đặc biệt là Pogba, anh nhạt nhòa trong hiệp 1 để biến hiệp 2 thành sàn diễn của mình.

Hai hiệp đấu, hai thái cực. MU khiến cho người hâm mộ nếm đủ mọi cảm xúc trong 1 trận đấu. Từ lo lắng, bất an đến thăng hoa, hồi hộp mong chờ rồi vỡ òa cảm xúc. Nhìn hàng công đang thăng hoa đó người ta gần như đã quên luôn là Lukaku đang vắng mặt. Có Pogba và gà son Martial, Mourinho không cần lo lắng nữa. Nhưng hàng thủ thì vẫn là một thảm họa. Cú trượt ngã của Smalling ngay từ phút thứ 3 đã báo động cho De Gea một ngày vất vả.

Mourinho Pogba
Pogba đóng vai trò quan trọng trong đó

Bàn thua của MU cũng đến từ pha bóng mà trung vệ này không thể theo sát được đối thủ. Trong khi đó người đá cặp của anh này là Lindelof liên tục để lọt tiền đạo đối thủ. Lời nhắn nhủ của ban lãnh đạo về 100 triệu bảng mua sắm ngay trong tháng 1 có lẽ cũng là một chiến thắng khác của Mou.

Trận này Rashford đã đòi lại cho Mou 2 điểm trong hiệp phụ sau khi ông bị đánh cướp trong trận đấu với Chelsea. Ai đó có thể nghĩ họ may mắn khi Bournemouth vẫn là đội nắm thế chủ động trong hiệp đấu đầu tiên. Nhưng ngay giữa chặng thi đấu khó khăn của tháng 11 này, Mou cho thấy ông đang giành lại quyền kiểm soát đội bóng. Và khi ông đã có được một Pogba ấn tượng của mình thì mọi điều đều có thể xảy ra. MU đang trở lại, tất cả hãy coi chừng.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.