Không dùng đến đội hình chính, Hà Nội vẫn “làm gỏi” HAGL ngay tại Pleiku

Thứ Tư, ngày 19/09/2018 - 21:22
5 /5 của 1 đánh giá

Vì đã chắc chắn vô địch nên Hà Nội cất rất nhiều trụ cột của mình lên băng ghế dự bị. Mặc dù vậy, HAGL vẫn phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục với tỉ số 3-5 ngay trên sân nhà.

Xem thêm:

Với việc đã chắc suất có được chức vô địch , HLV Chu Đình Nghiêm quyết định cất hàng loạt trụ cột của mình trên băng ghế dự bị. Những hy vọng về một trận “Derby U23” đã không thể nào thành sự thật khi Đỗ Duy Mạnh, hay Đoàn Văn Hậu đều không được cho ra sân ngay từ đầu, còn với HAGL là những chấn thương của Vũ Văn Thanh và Lương Xuân Trường.

Mặc dù vậy, điều đó không làm trận đấu bớt hấp dẫn đi chút nào. Ngay ở phút thứ 2, từ một pha đá phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, Oseni băng vào đệm bóng vô cùng thoải mái mở tỉ số cho Hà Nội FC. Bị dẫn bàn từ quá sớm, các cầu thủ trẻ của đội chủ nhà buộc phải dâng lên tấn công từ sớm, và đó cũng là điều mà Hà Nội mong muốn.

HAGL
HAGL không thể chống đỡ sức mạnh của Hà Nội FC ngay ở hiệp 1

Phút thứ 24, pha phạm lỗi của Hồng Duy mang lại quả đá phạt bên cánh phải cho Hà Nội. tiếp tục khiến hàng thủ HAGL phải ngậm trái đắng khi treo bóng vào rất xoáy vào bên trong. Thái Quý ngay lập tức có pha cắt mặt rất tốt để đánh đầu hạ thủ môn Văn Tiến.

Chỉ 7 phút sau, Oseni có pha đi bóng như chỗ không người vào thẳng vòng cấm của HAGL. Sau tình huống dứt điểm đầu tiên không thắng được Văn Tiến thì Oseni đã hoàn thành tốt cú sút sau đó nâng tỉ số lên 3-0 cho Hà Nội FC. Cơn ác mộng của HAGL chưa kết thúc khi chỉ sau bàn thắng của Oseni vài phút, Hồ Minh Dĩ nâng tỉ số lên 4-0 sau pha phối hợp đơn giản trước vòng cấm địa của các cầu thủ đội khách.

Sau bàn thắng thứ 4, Hà Nội chủ động chơi chùng xuống và nhường thế trận cho HAGL. Tận dụng thời cơ, đội bóng Phố núi đẩy cao đội hình và ở phút 43 sau pha đá phạt góc của Triệu Việt Hưng, ngoại binh Zeba Josip bật cao đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-4. 

Hà Nội
Hàng thủ tồi tệ khiến đội bóng phố núi phải chấp nhận thất bại 3-5 ngay trên sân nhà

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, các học trò của HLV Dương Minh Ninh tiếp tục dồn lên tấn công như không có gì để mất. Phút 52, pha đột nhập vòng cấm của Minh Vương đã khiến hậu vệ đội khách buộc phải phạm lỗi. sau đó đã tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên của mình trên chấm 11 mét khi đá hỏng quả penalty của mình, rất may sau đó, bóng bật ra đúng chân tiền đạo của U23 Việt Nam và giúp anh rút ngắn tỉ số xuống 2-4.

Phút 69, HAGL tiếp tục thắp sáng hy vọng có điểm của mình khi Triệu Việt Hưng đánh đầu hiểm hóc đánh bại Văn Công rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. Để thua 3 bàn liên tiếp, các cầu thủ Hà Nội như bừng tỉnh, họ lập tức đòi lại thế trận từ HAGL.

Và chỉ một phút sau bàn thắng của Việt Hưng, Đoàn Văn Hậu sau khi mới được vào sân đã có pha đánh đầu kết liễu mọi hy vọng của HAGL và ghi bàn ấn định tỉ số 5-3 cho Hà Nội FC. Vùi dập HAGL ngay tại Pleiku, Hà Nội FC sẽ có tinh thần tốt nhất cho cuộc chiến quyết định với tại bán kết lượt về cúp Quốc gia vào ngày 23/9.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam