Không ghi bàn, Silva vẫn đi vào lịch sử đội bóng

Thứ Ba, ngày 15/01/2019 - 11:21
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không ghi bàn ở chiến thắng 3-0 của Manchester City trước Wolverhampton song tiền vệ người TBN, David Silva vẫn đi vào lịch sử CLB khi trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội chủ sân Etihad.

>> Tham khảo thêm:

Ở chiến thắng 3-0 mà Man City giành được trước Wolves tại vòng 22 , dù không ghi bàn song Silva vẫn đi vào lịch sử CLB. Bởi lẽ, với việc được HLV Pep Guardiola tung ra sân trong cuộc chạm trán này, tiền vệ người TBN đã có tổng cộng 267 lần thi đấu cho đội chủ sân Etihad, thành tích giúp anh vượt qua Joe Hart để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Man City.

Kể từ khi gia nhập The Citizens từ Valencia vào năm 2010, Silva luôn là nhân tố không thể thiếu ở tuyến tiền vệ đội chủ sân Etihad. Sau 267 lần ra sân, cầu thủ người TBN có được 54 bàn thắng và 77 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Ngoài ra, anh cũng giữ kỉ lục tại CLB về số lần chuyền bóng thành công lên tới 14.253 lần và số cơ hội tạo ra khi có 710 lần.

David Silva Man City
Dù không ghi bàn ở trận đấu với Wolves

Sau chiến thắng trước Wolves vào rạng sáng nay (15/1), trên trang chủ của mình, Manchester City cũng gửi lời chúc mừng tới Silva sau kỉ lục mà anh mới tạo ra tại đội bóng: “Chúc mừng Silva vì cột mốc quan trọng trong sự nghiệp. Hy vọng anh sẽ tiếp tục gắn bó với CLB trong quãng thời gian dài phía trước”.

Cùng Man City, Silva đã có 3 danh hiệu ngoại hạng Anh vào các năm 2011/12, 2013/14 và 2017/18. Hiện tại, đội chủ sân Etihad đang kém Liverpool 4 điểm trên bảng xếp hạng song vẫn còn nhiều cơ hội để bám đuổi đối thủ này.

David Silva Man City
Silva vẫn tạo ra kỉ lục đáng nhớ tại CLB

Silva và Aguero chính là 2 nhân tố quan trọng đã góp công vào cả 3 chức vô địch Premier League đã qua của The Citizens. Năm nay, có lẽ cũng không phải là ngoại lệ khi họ vẫn đang là các cầu thủ kinh nghiệm cũng như đẳng cấp bậc nhất tại đội bóng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.