Bầu Đệ ơi, không phải ai cũng tự trọng như HLV Thành Công, Miura

Thứ Tư, ngày 10/02/2021 - 10:07
3 /5 của 8 đánh giá

4,6 tỷ là một con số lớn. HLV Fabio Lopez đương nhiên không muốn mất đi số tiền đền bù như vậy. Nhưng cách hành xử của vị chiến lược gia này thực sự thua HLV Toshiya Miura hay HLV Thành Công.

Nếu có lòng tự trọng, bầu Đệ thực tế đã đứng ra chịu trách nhiệm cho việc đền 4,6 tỷ đồng tiền đền bù hợp đồng cho Fabio Lopez, sau khi Thanh Hoá thua kiện trước HLV người Italia. Chính bầu Đệ chứ không phải ai khác là người sa thải Lopez khi vẫn còn đó một năm rưỡi hợp đồng. Tuy nhiên, ông phủi trách nhiệm lại cho người tiền nhiệm và LĐBĐ Thanh Hoá.

Nếu có lòng tự trọng, Fabio Lopez hoàn toàn có thể đàm phán và nhận một mức tiền thấp hơn. Những gì mà ông làm được ở Thanh Hoá chỉ là một con số 0. Những thất bại ở V.League trong giai đoạn đầu mùa 2020 đẩy đội bóng xứ Thanh đứng trước bờ vực xuống hạng. Đó cũng là giọt nước tràn ly khiến cho bầu Đệ phải sa thải vị HLV này ngay tức khắc.

Bầu Đệ và HLV Lopez ai cũng có cái sai

Cái sai của bầu Đệ là đã không nhìn người kỹ lưỡng. Cái sai của ông cũng là sa thải HLV này mà không tuân thủ hợp đồng. Còn cái sai của Lopez là lòng tự trọng. Ông có thể chỉ trích Thanh Hoá khiến bản thân mình tổn thương, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp. Nhưng nếu đúng là một HLV đạo đức và chuyên nghiệp, Lopez không có chuyện rỉ tai với báo giới và thậm chí là đăng đàn công kích lại Thanh Hoá như những ngày vừa qua. 

Thanh Hoá thực sự đã có một HLV tự trọng hơn và giỏi hơn Lopez. Bầu Đệ chẳng phải kiếm tìm đâu xa khi ngay ở Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Công đã giúp Thanh Hoá đứng dậy. Nếu nói về đối xử, ông Thành Công cũng khổ chẳng kém Lopez. Ông ra đi cũng tủi nhục chẳng kém người tiền nhiệm đến từ Italia. Nhưng khác một chỗ, ông Công ra đi trong thế ngẩng cao đầu. Và bản thân vị HLV này cũng chẳng cần nhận tiền đền bù hợp đồng từ Thanh Hoá. 

Cái tướng người gầy gầy, cao cao và mái tóc bổ luống của ông Công khiến người ta không thể không nghĩ về một HLV tự trọng khác là Toshiya Miura. Năm 2016, Miura còn 2 tháng hợp đồng với VFF. Số tiền lương lên đến 400 triệu đồng. Nhưng ông thầy người Nhật chấp nhận thanh lý sớm mà không nhận phần tiền của 2 tháng lương còn lại.

 

Không phải ai cũng giàu lòng tự trọng như HLV Miura

Vài năm sau, TP.HCM quyết định chia tay Miura sau thành tích không tốt của CLB. Hợp đồng giữa nhà cầm quân người Nhật với TP.HCM còn tới 1 năm. Nhưng rốt cuộc, ông Miura chỉ nhận 3 tháng tiền lương đền bù.

Rõ ràng, không phải HLV nào cũng có lòng tự trọng đủ để họ sẵn sàng chơi đẹp với CLB, ngay cả khi CLB đó đối xử không tốt với mình. Nhưng Thanh Hoá đen ở hai chỗ. Họ mời về một HLV đòi hỏi quyền lợi nhiều hơn những gì bỏ ra. Họ có một vị chủ tịch yêu bóng đá lầm đường lạc lối.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam