Không Ronaldo, Juventus như đám trẻ ngây thơ ở Serie A

Chủ Nhật, ngày 29/11/2020 - 08:17
3.5 /5 của 2 đánh giá

Vòng 9 Serie A, Juventus bất ngờ để đội bóng nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng Benevento cầm hòa 1-1 trong ngày vắng Ronaldo. Kết quả này khiến Bà đầm già thành Turin tự làm khó mình trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

Juventus tự tin trong chuyến hành quân tới sân của Benevento dù không có tên Cristiano Ronaldo trong danh sách đăng ký thi đấu. Siêu sao người Bồ Đào Nha dính chấn thương nhẹ và không kịp hồi phục để thi đấu ở trận đấu này. Ngoài ra, HLV Pirlo cũng muốn giữ chân cho cậu học trò cho những trận đấu quan trọng trước mắt, trong đó có đấu trường cúp C1.

Morata vừa ghi bàn vừa khiến Juventus phải nhận 1 thẻ đỏ ở trận gặp Benevento

Không có Ronaldo trong đội hình, Juventus như đám trẻ ngây thơ ở Serie A. Họ vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Alvaro Morata ở phút 21 và dù sau đó đội chủ nhà đã gỡ hòa, thầy trò Pirlo có nguyên cả hiệp 2 để ghi thêm bàn nhưng không làm được, qua đó chấp nhận hòa 1-1 chung cuộc.

Thậm chí Juventus còn mất Morata ở vòng đấu tới do anh dính thẻ đỏ không đáng có ở phút bù giờ thứ... 8 trong trận gặp Benevento vì lỗi phản ứng với trọng tài. Không có Ronaldo, mọi phương án tấn công của Juventus trở nên tầm thường.

Juventus cầm bóng 60%, nhưng các pha tấn công của đội khách không đủ đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự Benevento lần thứ hai. Bên cạnh Morata, cầu thủ được kỳ vọng trên hàng công của Dybala lại tỏ ra khá vô duyên. Trong ngày mang băng đội trưởng Bianconeri, tiền đạo người Argentina tung 6 cú dứt điểm, nhưng chỉ có 1 lần đưa bóng đi trúng đích.

Không Ronaldo, Juventus như đám trẻ ngây thơ ở Serie A

Ở hàng thủ, Juventus cũng thi đấu thiếu tập trung với pa phá bóng thiếu chắc chắn của Arthur tạo điều kiện cho cầu thủ Gaetano Letizia bên phía đội chủ nhà dứt điểm một chạm từ sát vùng cấm. Bóng xuyên qua "rừng" chân, rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Szczesny.

Hòa đáng tiếc, Juventus đứng thứ 5 trên BXH Serie A 2020/21 với 17 điểm, còn Benevento xếp thứ 12 khi có 10 điểm. Với trận hòa này, Juventus cũng tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch. Cả AC Milan và Inter Milan đều đang có phong độ cao và chiếm 2 vị trí cao nhất trên BXH và thầy trò HLV Pirlo cần nhanh chóng tìm lại mạch thắng nếu không muốn mọi việc vượt qua tầm kiểm soát.

Phong Trần

Bình luận bài viết