Khu trung tuyến ĐT Việt Nam đang quá chật chội?

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 - 15:37
3.5 /5 của 6 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam đang có 6 tiền vệ trung tâm được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tập trung vào tháng 12 này. Liệu rằng khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam đang quá chật chội?

Vừa qua, đã công bố danh sách 37 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2020. Đợt hội quân này sẽ diễn ra từ ngày 6/12 đến ngày 28/12, tức là trong 22 ngày nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2021.

Ở lần tập trung này, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi gọi trở lại những cầu thủ kì cựu như , Tấn Trường. Màn trình diễn của Văn Quyết và Tấn Trường trong màu áo CLB Hà Nội mùa giải 2020 đã thuyết phục HLV Park trao cho họ cơ hội thử thách ở đợt tập trung cuối năm.

Bộ đôi Tuấn Anh - Hùng Dũng được HLV Park ưu tiên sử dụng ở những trận gần đây

Nếu nhìn kỹ vào danh sách tập trung của HLV Park có thể nhận ra một điều khu trung tuyến ĐT Việt Nam đang quá chật chội với sự góp mặt của 6 cái tên. Đó là Hùng Dũng, Tuấn Anh, , Đức Chiến, Hai Long và Cao Văn Triền. Chưa kể những cầu thủ như Quang Hải và Hoàng Đức cũng có thể đá tốt tiền vệ trung tâm khi cần.

Ở những trận đấu gần nhất của Đội tuyển Việt Nam, bộ đôi tiền vệ trung tâm được HLV Park Hang Seo ưu tiên sử dụng là Hùng Dũng và Tuấn Anh. Tuy nhiên phải thẳng thắn thừa nhận rằng mùa giải vừa qua bộ đôi này không có phong độ thực sự tốt.

Điều này mở ra cơ hội cho những cầu thủ triển vọng như Hai Long, Đức Chiến hay Cao Văn Triền. Đương nhiên cũng cầu thủ này phải cố gắng rất nhiều ở đợt tập trung lần này nếu muốn có vị trí ở đội tuyển Việt Nam.

Hai Long - tiền vệ trung tâm gây chú ý ở đợt tập trung lần này

Đức Chiến là tiền vệ trung tâm có xu hướng thiên về phòng ngự. Lối chơi xông xáo, không ngại va chạm là điểm mạnh của cầu thủ này. Anh là nhân tố quan trọng trong hành trình giúp vô địch V-League 2020. Trong khi đó, Hai Long và Văn Triền cũng vừa trải qua mùa giải thành công cùng CLB, từ những cầu thủ vô danh họ trở thành hiện tượng tại V-League mùa giải vừa qua.

Việc triệu tập nhiều cầu thủ đang thi đấu cùng một vị trí cho thấy đây là vị trí luôn được HLV Park Hang Seo quan tâm. Ông thầy người Hàn Quốc gọi đến 6 tiền vệ trung tâm chắc hẳn là có ý đồ. Quân số ở khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tới đang rất cân bằng: 3 cựu binh và 3 tân binh. Dự đoán sắp tới sẽ có cuộc đua tranh quyết liệt, sòng phẳng giữa các cựu binh và các tân binh để giành suất đá chính ở khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam