Kịch bản nào cho Liverpool nếu họ thua PSG ở lượt trận sau?

Thứ Tư, ngày 07/11/2018 - 15:30
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool vừa bất ngờ nhận thất bại 0-2 trên sân của Sao Đỏ Belgrade. Trận thua ấy khiến cho thầy trò Jurgen Klopp tự đẩy mình vào thế khó khi mà phía trước họ là 2 trận đấu khó khăn với PSG và Napoli. Vậy kịch bản cho Liverpool nếu họ tiếp tục gục ngã ở sân Công viên các hoàng tử?

>> Tham khảo thêm:

Thất bại trên đất Serbia thực sự là một trận thua tai hại của Lữ đoàn đỏ khi mà giờ đây Liverpool đã bị Napoli san bằng cách biệt điểm số trong khi chỉ hơn PSG 1 điểm. Bởi vậy, không ít cổ động viên cảm thấy lo lắng cho tương lai của The Kop tại Champions League khi họ phải chạm trán 2 đối thủ này ở những loạt trận tiếp theo, trước mắt là chuyến hành quân tới thủ đô Paris.

Chắc chắn, thầy trò Thomas Tuchel sẽ làm tất cả để có được chiến thắng khi mà một trận thua gần như sẽ đóng lại hy vọng đi tiếp của họ. Với Liverpool, ngay cả khi thất bại trước PSG, đó chưa phải thực sự là thảm họa.

Liverpool PSG
Liverpool có thất bại tai hại trước Sao Đỏ

Bởi lẽ, nếu thua đội bóng nhà giàu nước Pháp trong khi Napoli đánh bại Sao Đỏ Belgrade, The Kop sẽ tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng đấu. Khi đó, đại diện nước Anh kém PSG và đội bóng của Italia lần lượt 2 và 3 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Vì ở lượt trận cuối cùng, Liverpool sẽ tiếp đón Napoli trên thánh địa Anfield. Theo quy định từ UEFA, khi 2 đội bóng bằng điểm, chỉ số đầu tiên được xét tới là thành tích đối đầu. Ở cuộc chạm trán tại San Paolo, The Kop đã thất bại 0-1 trước đối thủ, dù vậy, một chiến thắng với cách biệt 2 bàn trong trận lượt về trên sân nhà sẽ đảm bảo suất đi tiếp cho thầy trò Klopp.

Liverpool PSG
Song họ vẫn còn quyền tự quyết nếu thua PSG ở lượt sau

Đây là nhiệm vụ khó khăn song không phải là chẳng thể hoàn thành bởi mỗi khi được chơi tại Anfield, Lữ đoàn đỏ thường thi đấu vô cùng thăng hoa. Nếu kịch bản ấy xảy ra, nhiều khả năng Liverpool sẽ xếp nhì bảng, nhường lại ngôi đầu cho PSG trong khi Napoli xuống chơi tại Europa League.

Dù sao, tất cả cũng chỉ là những phỏng đoán. Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 và hãy chờ đợi xem giữa PSG và Liverpool, đội bóng nào lâm nguy tại bảng C.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.