Kinh điển nhạt nhòa

Thứ Bảy, ngày 02/03/2019 - 11:42
5 /5 của 1 đánh giá

Trận kinh điển thứ 2 liên tiếp trong vòng 3 ngày giữa Real và Barca sẽ lại diễn ra đêm nay. Đấu trường của cuộc chiến vẫn là Bernabeu, nhưng giải đấu thì là ở La Liga. Nhưng kết quả thì có thể sẽ không thay đổi nhiều.

>> Tham khảo thêm:

Trong vòng chưa đến 20 ngày, Barca gặp Real đến 3 lần. Một mật độ dày đặc. Tuy nhiên, so với những trận đấu quyết liệt ở Premier League mỗi cuối tuần thì dường như mức độ quan tâm đã giảm xuống rất nhiều. Thậm chí, người ta còn nhớ tới trận derby London cuối tuần này hơn cả cuộc đối đầu vốn được coi là kinh điển nhất thế giới này.

Đã lâu rồi người ta mới thấy không khí của những trận kinh điển Tây Ban Nha nhạt nhòa đến thế. Sau gần một thập kỷ sống trong bầu không khí giao tranh của hai siêu sao Ronaldo và Messi, đây mới là lúc người ta thực sự thấy nhớ họ.

Real Madrid Barcelona
Ronaldo và Messi là hiện thân cho siêu kinh điển Real và Barca

Mất Ronaldo, Messi mất đi một đối trọng. Cái tên của Real vẫn giàu sức hút nhưng không đủ để cân bằng với một Barca có Messi. Và khi sự so kè mất đi, sự so sánh sẽ trở nên khập khiễng. Messi với ai? Bale chăng ? Benzema? Hay là Vucinic à ? Giới truyền thông ước gì ở phía đối diện có được một Neymar hoặc Mbappe cho xứng tầm.

Chí ít thì cũng phải là Hazard hoặc Pogba chứ. Thiếu vắng đi một đối trọng, bản thân Messi cũng mất đi sức hút. Anh nhẹ nhàng bước vào sân, tỏa sáng và bị lãng quên. Bởi, với Messi, điều đó quá bình thường. Hãy nhìn Luka Modric bị đưa lên đoạn đầu đài để thấy, kiếm được người sánh với Messi khó đến như thế nào.

Không chỉ là sức hút truyền thông, mất Ronaldo, Real thực sự mất đi sức mạnh. Những cú đệm lòng ra ngoài một cách vô duyên của Benzema hay Vucinic làm người ta hối hận vì đã chê bai Ronaldo như thế nào. Và Bale, người được hy vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống của CR7 thì thực sự là thảm họa. Đến cả Perez, người đã quyết tâm giữ lại Bale cũng đã phát ngán anh.

Real Madrid Barcelona
Giờ đây, sức nặng của cuộc chiến này đã giảm đi đáng kể

Án phạt nội bộ dành cho cầu thủ này được đưa ra nhẹ nhàng như với một cầu thủ học việc chứ không phải một ngôi sao được tin tưởng. Bởi, sự tin tưởng đã hết. Giờ Perez đang hối tiếc vì đã không đẩy anh sang MU vào mùa hè. Và càng hối tiếc hơn khi Ronaldo vẫn đang tỏa sáng.

Khi Real đi xuống còn Barca thì ngày càng tỏ ra nguy hiểm hơn. Khoảng cách giữa hai đội sẽ được nới ra là dĩ nhiên. Ở Barca, với Messi làm đầu tàu, một thế hệ mới đang dần hé lộ. Dembele, Arthur, Roberto khỏa lấp những chỗ trống. Và Frenkie De Jong cũng đã sắp đến. Cuộc chuyển giao ở Barca sẽ diễn ra nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Ở La Liga mùa này, Barca không phải lúc nào cũng hoàn hảo nhưng khoảng cách của họ với Real đã là 9 điểm. Và với một Real của Solari yếu đuối, ai mà tin họ sẽ đuổi kịp đối thủ. Thậm chí giờ mục tiêu của Barca đã chuyển hẳn sang Champions League, đấu trường mà khi có Ronaldo, Real đã lấy hết ánh sáng của họ.

Real Madrid Barcelona
Rạng sáng mai có lẽ sẽ tiếp tục là trận siêu kinh điển nhạt nhòa

Thực ra trong trận đấu cách đây 3 ngày tại Bernabeu, Real đã chơi không hề tệ. Họ áp đảo về thế trận trong hiệp một và chỉ gục ngã sau khi Varane đá phản lưới nhà dẫn đến bàn thua thứ hai. Nhưng, họ có 16 pha dứt điểm mà không ghi được bàn thắng. Trong khi đối thủ sút 4 lần kiếm được 2 bàn, thêm một bàn từ món quà của Varane. Thế là quá đủ. Người ta sẽ nhớ một Real không có Ronaldo đã thua một Barca có Messi đến 3 bàn không gỡ.

Real đang gặp vấn đề lớn ở hàng công chứ không phải cách vận hành. Họ biết cách dành những chiến thắng quan trọng nhờ một hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm như đã làm ở Amsterdam hay trong trận derby Madrid. Nhưng một sát thủ như cách Suarez trừng phạt họ thì không có.

Đêm nay, Solari sẽ không có thay đổi nhiều so với 5 ngày trước đó. Nhưng ông sẽ cần Benzema và Vucinic làm tốt hơn việc của mình, nếu không khoảng cách sẽ là 12 điểm và cuộc đua kết thúc. Khi đó, điệp khúc cũ sẽ lặp lại: một Real không Ronaldo xa xút. Một Real như thế chắc chắn sẽ làm Perez nóng mặt lắm.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.