Klopp: “Liverpool khó lòng vượt qua thành tích của Arsenal”

Thứ Sáu, ngày 27/12/2019 - 21:15
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đang có chuỗi thành tích hết sức ấn tượng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Nhiều người đã so sánh The Kop hiện tại rất giống Arsenal trong quá khứ. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp cho rằng rất khó để đội bóng của ông đạt được thành tích như Pháo thủ.

Mùa giải 2003-2004 chứng kiến một Arsenal vô cùng hùng mạnh dưới triều đại của Arsene Wenger. Khi đó, Pháo thủ đã thiết lập kỷ lục 49 trận bất bại tại Premier League vào lên ngôi vô địch một cách vô hết sức thuyết phục.

Hiện tại, Liverpool cũng đang có chuỗi thành tích rất ấn tượng. Họ bất bại trong 18 trận đã chơi ở đấu trường cao nhất xứ sương mù và chỉ để hòa đúng 1 lần. The Kop cũng đang chễm chệ trên ngôi đầu với 13 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2. Mùa giải mới chỉ trôi qua được một nửa nhưng chức vô địch đã rất gần với đội chủ sân Anfield.

Chiến thắng 4-0 trước Leicester vừa qua cũng nâng chuỗi trận bất bại của Lữ đoàn đỏ lên con số 35. Có nhiều ý kiến cho rằng, họ sẽ phá kỷ lục nêu trên của Arsenal. Tuy nhiên, HLV Klopp không mấy hy vọng vào điều này. Ông khẳng định mình chỉ quan tâm đến từng trận đấu cụ thể mà không nghĩ đến những con số.

Arsenal đã tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh

Vị chiến lược gia người Đức chia sẻ: “Đó là một kỷ lục lớn. Nếu bạn hỏi tôi liệu Liverpool có thể đạt được nó không? Tôi nghĩ là không”.

“Tại Dortmund, chúng tôi đã có 28 trận bất bại và điều đó hết sức đặc biệt. Nhưng nó chỉ là những đánh giá bên ngoài. Khi bạn là người trong cuộc thì tình hình sẽ rất khác”.

“Tôi là một người rất lạc quan nhưng không phải trước mỗi trận đấu. Tôi luôn muốn đội bóng có thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu nhưng trong đời tôi chưa từng nghĩ mình có thể giành chiến thắng. Điều đó đôi khi khiến cuộc sống thực sự khó chịu”.

“Những con số này, tôi sẽ quên nó ngay sau cuộc nói chuyện này. Nếu các bạn nói với tôi vào lần sau, tôi sẽ thực sự ngạc nhiên khi con số đó quá cao”.

Klopp không cho rằng Liverpool có thể phá kỷ lục của Pháo thủ

Sắp tới, Liverpool sẽ được thi đấu 3 trận liên tiếp trên sân nhà, 2 tại Premier League và 1 tại FA Cup. Khi được hỏi đội bóng sẽ có những phương án như thế nào để thích ứng với lịch thi đấu dày đặc. Klopp nói:

“Tôi thật may mắn. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tốt trong đội hình. Tôi không đề cập đến vấn đề này thường xuyên nhưng họ vẫn nhận thức được và tự trao đổi với nhau mọi thứ”.

“Tất cả đều đang nhìn nhận tình hình một cách thực tế và không để đôi chân rời xa mặt đất. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong một thời gian dài và mọi thứ sẽ được giải quyết. Chúng tôi rất cần sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ. Mọi thứ sẽ rất khó khăn và chúng tôi sẽ phải tận dụng mọi nguồn lực mình có”.

Trường Giang

Bình luận bài viết