Koeman gọi điện thoại “đuổi” Suarez khỏi Barca như thế nào?

Thứ Ba, ngày 25/08/2020 - 08:49
4.9 /5 của 3 đánh giá

Tiền đạo Luis Suarez sẽ phải chia tay CLB Barcelona ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 chỉ bằng một cuộc điện thoại kéo dài chưa đến một phút của tân HLV Ronald Koeman.

Hôm qua 24/8, đài phát thanh RAC1 đã tiết lộ thông tin gây sốc khi Suarez sẽ phải rời ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 chỉ với một cuộc điện thoại. Cụ thể, HLV Koeman đã gọi điện và thông báo về việc Suarez không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của ông và buộc phải ra đi.

Thông tin chi tiết của cuộc gọi này sau đó được tờ Sport đăng tải. Koeman đã nói với Suarez rằng anh không phải phương án mà chiến lược gia này sẽ sử dụng tại Barca ở mùa giải tới. Cầu thủ người Uruquay không còn lựa chọn nào khác ngoài chấp nhận quyết định của tân thuyền trưởng Barca, đồng thời khẳng định rằng mình sẽ không phải là vấn đề gây rắc rối cho đội bóng.

Suarez không nằm trong kế hoạch cua Koeman

Suarez cũng không yêu cầu Koeman phải giải thích thêm về quyết định này và Koeman cũng không nghĩ rằng mình cần phải giải thích. Cuộc gọi kết thúc chóng vánh trong chưa đầy một phút. Chân sút 33 tuổi không muốn làm bất kì điều gì ảnh hưởng đến hình ảnh của Barca, song dĩ nhiên, anh rất bực tức với cách thông báo của Koeman.

Sau 6 năm cống hiến, Suarez cho rằng mình cần được đối xử công bằng hơn. Thậm chí, trước đó, Suarez đã công khai mong muốn được ở lại sân Nou Camp, kể cả khi anh phải ngồi trên băng ghế dự bị.

“Tôi muốn ở lại, miễn là tôi vẫn được tin tưởng. Tôi muốn cống hiến nhiều nhất có thể. Nếu HLV muốn tôi dự bị, tôi cũng sẽ chấp nhận vai trò đó, bởi tôi còn có thể đóng góp nhiều hơn cho Barcelona”.

Tuy nhiên, với tình thế hiện tại, Suarez chỉ còn cách làm việc với luật sư về hợp đồng với đội bóng xứ Catalan. Tiền đạo một thời của còn 1 năm hợp đồng với Barca và nếu Suarez nhất quyết không ra đi, Barca sẽ phải đền bù hợp đồng. Trường hợp tốt nhất cho cả 2 bên là Suarez đạt được thỏa thuận với một đội bóng khác.

Suarez buộc phải rời Barca

Suarez khoác áo Barca từ năm 2014. Anh ra sân 283 trận, ghi 198 bàn và là tay săn bàn lừng danh thứ 3 tại CLB. Trong 6 mùa giải thi đấu cho Barca, Suarez cũng giành nhiều danh hiệu cao quý, nổi bật là 4 chức vô địch La Liga và 1 cúp C1.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha