Koeman: “Nhiều kẻ thích hãm hại Barca và Messi”

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 08:20
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Ronald Koeman rất tức giận trước thông tin liên quan đến hợp đồng của Lionel Messi với Barca bị rò rỉ trên các phương tiện thông tin đại chúng và cho rằng, nhiều kẻ đang có ý hãm hại đội bóng.

Tờ El Mundo mới đây đã tiết lộ thông tin gây sốc về bản hợp đồng giữa Messi và Barca được ký kết vào tháng 11/2017. Cụ thể, Messi được trả lương khoảng 132 triệu euro/mùa, cộng thêm khoản gia hạn trị giá hơn 115 triệu euro và 77,9 triệu euro "phí trung thành". Tổng cộng, Barca sẽ phải trả cho Messi hơn 720 triệu euro cho bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

Trong bối cảnh Barca đang rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính với khoản nợ lên đến hơn 1 tỷ euro, con số kể trên khiến các cổ động viên của đội bóng xứ Catalan cảm thấy sốc. Rất nhiều chỉ trích đã hướng về phía Barca cũng như cá nhân M10 trước trận đấu gặp Athletic Bilbao ở vòng 21 La Liga.

Messi góp công lớn vào chiến thắng của Barca

Dù vậy, Messi vẫn thi đấu tuyệt hay, ghi một bàn, tạo ra hàng loạt cơ hội cho đồng đội và giúp Barca giành chiến thắng 2-1. Phát biểu sau trận đấu, HLV Koeman tỏ ra rất bức xúc trước thông tin hợp đồng của Messi bị rò rỉ đồng thời cho rằng có nhiều kẻ thích hãm hại Barca và học trò của ông.

"Kẻ nào làm rò rỉ thông tin hợp đồng của Messi sẽ không còn tương lai ở Barca. Tôi không hiểu tại sao Messi lại liên quan đến việc hủy hoại Barca. Trong nhiều năm, cậu ấy đã chứng tỏ được những phẩm chất của mình, giúp CLB này trở nên vĩ đại và giành vô số danh hiệu quan trọng.

Những gì được đưa ra trên báo chí về Messi đã được thực hiện một cách ác ý. Chúng tôi cần tập trung vào mùa giải và không nên phân tâm vào những chuyện như thế này. Tuy nhiên, nhiều kẻ thích hãm hại Barca và Messi".

Không chỉ vậy, chiến lược gia người Hà Lan thêm một lần khẳng định vai trò của Messi tại Barca và dùng rất nhiều lời có cánh dành cho chân sút 33 tuổi.

Koeman ra mặt bảo vệ Messi

"Chúng tôi biết Messi là cầu thủ hay nhất thế giới và đóng góp rất nhiều cho bóng đá Tây Ban Nha cũng như CLB. Cậu ấy là người định đoạt trận đấu. Bạn phải tôn trọng tất cả những gì Messi đã làm. Những ngày qua, tôi không thấy ai có nhiều động lực hơn cậu ấy.

Cậu ấy bị hãm hại vì những thành tích và cống hiến trong quá khứ. Những gì đã công bố rất phức tạp nhưng Messi luôn là một cầu thủ tuyệt vời. Không chỉ giúp Barca đứng trên đỉnh cao, Messi còn khơi gợi cảm hứng cho toàn đội. Do vậy, chúng tôi phải đoàn kết ở thời điểm này".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha