Sau Serie A, đến lượt La Liga bị hoãn do ảnh hưởng của Covid-19

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 18:54
4.3 /5 của 2 đánh giá

Dịch viêm phổi Covid-19 đang có tác động vô cùng tiêu cực đến các giải bóng đá tại Châu Âu. Sau Serie A, Ngoại hạng Anh, đến lượt La Liga phải chịu ảnh hưởng.

Virus Corona hay Covid-19 vẫn đang lây lan một cách chóng mặt, đặc biệt là tại các nước châu Âu. Italia trở thành một trong những tâm dịch lớn nhất toàn cầu. Mọi lĩnh vực của xã hội đều bị ảnh hưởng, đặc biệt là những hoạt động đòi hỏi có nhiều người tham gia. Bóng đá chắc chắn không phải là ngoại lệ.

Các giải đấu hàng đầu tại lục địa già đã bị Covid-19 tấn công, đầu tiên là tại Serie A. Ban đầu, một vài trận đấu của giải này đã phải đá trong điều kiện không có khán giả đến xem. Tuy nhiên, do tình hình dịch diễn biến quá phức tạp, Liên đoàn bóng đá Italia đã quyết định hoãn giải đấu ít nhất là cho đến ngày 3/4. Vừa qua, trung vệ Daniele Rugani đang khoác áo Juventus được xác định dương tính với Covid-19.

Trung vệ Rugani của Juventus dương tính với Covid-19

Trong trận đấu thuộc vòng 1/16 Europa League giữa Olympiakos và Arsenal, chủ tịch của đại diện Hy Lạp cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch viêm phổi. Trước đó, ông này đã tiếp xúc với cầu thủ và người hâm mộ của 2 hai bên.

Chính điều trên đã khiến trận đấu giữa Pháo thủ và Man City tại vòng 29 Ngoại hạng Anh bị hoãn. Sắp tới, các trận đấu thuộc giải này cũng sẽ chỉ diễn ra mà không có khán giả tham dự. Liverpool nhiều khả năng sẽ phải đón chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử mà không được diễu hành.

Vừa qua, một cầu thủ bóng rổ của Real Madrid cũng đã bị nhiệm Covid-19. Điều này khiến mọi thành viên của CLB bị cách ly, bao gồm của đội bóng đá. Chính điều này đã khiến giới chức Tây Ban Nha quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu thuộc khuôn khổ trong vòng 2 tuần.

La Liga sẽ bị hoãn trong vòng ít nhất 2 tuần

Quyết định trên có hiệu ở ở tất cả các cấp độ giải đấu thuộc xứ bò tót. Ngoài việc không được thi đấu tại la Liga, Real Madrid nhiều khả năng cũng sẽ lỡ chuyến hành quân đến sân của Man City trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League.

Tại Europa League, một số trận đấu cũng đang có nguy cơ bị hoãn. Tây Ban Nha không cho phép các cầu thủ Roma nhập cảnh để chơi trận lượt đi vòng 1/8 với Sevilla. Trong khi đó, Getafe từ chối đến Italia để chạm trán Inter.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha