La Liga là giải đấu già nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu

Thứ Tư, ngày 21/11/2018 - 14:42
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, tờ Marca đã đăng tải một bài báo tiết lộ báo cáo thống kê số tuổi trung bình của các cầu thủ thi đấu tại các giải vô địch quốc gia châu Âu do tổ chức CIES Football Observatory tiến hành thực hiện.

Tham khảo thêm:

Theo thống kê này, với độ tuổi trung bình 27,3, giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha hiện đang là giải đấu già nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Thứ tự các giải xếp sau lần lượt là Serie A của Italy với độ tuổi trung bình 27,26, Premier League của Anh với 27,08, Ligue 1 của Pháp với 26,3 và cuối cùng là Bundesliga của Đức với độ tuổi 26,09.

Trong tất cả các giải đấu quốc nội trên toàn châu lục, giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Super Lig là giải đứng đầu với độ tuổi trung bình lên tới 29. Trong khi đó, giải vô địch Croatia First Football League là giải đấu trẻ nhất khi các cầu thủ thi đấu ở đây chỉ có độ tuổi trung bình 24,66.

CIES
Biểu đồ chi tiết báo cáo của CIES

Trong số các CLB đang thi đấu tại La Liga, Eibar là đội có đội hình già nhất khi có độ tuổi trung bình là 28,82 trong Espanyol xếp ngay sau với 28,65. Real Sociedad và Valencia là hai đội bóng trẻ nhất với độ tuổi lần lượt là 25,67 và 26,54.

Trong khi đó, hai ông lớn lâu năm Barcelona và Real Madrid có độ tuổi trung bình của các cầu thủ trong đội hình gần ngang nhau với lần lượt 27,99 và 27,90. Đối thủ của đội chủ sân Nou Camp cuối tuần này, Atletico Madrid có đội hình khá trẻ khi các cầu thủ có tuổi trung bình 26,87.

Diego Lopez
Ở tuổi 37, Diego Lopez là một trong những cầu thủ cao tuổi nhất La Liga

Xét trên cá nhân cầu thủ, các lão tướng Borja Fernandez của Real Valladolid, Aritz Aduriz của Athletic Bilbao, Joaquin của Real Betis và Diego Lopez của Espanyol là những cầu thủ lớn tuổi nhất đang thi đấu tại La Liga khi vẫn ra sân ở độ tuổi 37.

Trong đó, cựu thủ môn CLB Real Madrid Diego Lopez khi được hỏi về vấn đề tuổi tác của mình đã tuyên bố rất cứng rắn: “Tôi đã thi đấu nhiều năm dưới những điều kiện như thế này, tuổi tác hoàn toàn không có nghĩa lý gì cả. Vấn đề quan trọng nằm ở trình độ và màn trình diễn trên sân”.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha