VIDEO: Nhìn lại lần đầu Maradona và Messi chơi cùng nhau ở một trận đấu

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 15:54
2.7 /5 của 530 đánh giá

Diego Maradona và Lionel Messi là 2 biểu tượng của bóng đá Argentina. Họ là các cầu thủ vĩ đại mà xứ Tango đã sinh ra. Dù cách xa nhau về thế hệ song 2 con người ấy cũng đã có những lần sát cánh cùng nhau trong một trận đấu.

Diego Maradona đã qua đời vào đêm ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam) tại quê nhà Argentina vì bệnh tật. Ông là huyền thoại vĩ đại của quốc gia này. Sau thời đại “Cậu bé vàng”, là cái tên xuất sắc nhất mà Argentina từng sản sinh ra.

Chân sút thuộc biên chế Barcelona dù chưa thể đưa đội bóng quê hương vô địch World Cup song đã sở hữu hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý để là niềm tự hào của quốc gia. Rất nhiều người tự hỏi, Maradona khi còn sống đã bao giờ sát cánh cùng Messi hay chưa?

Câu trả lời là có. Tất nhiên, không phải là ở World Cup 2010, giải đấu mà “Cậu bé vàng” làm HLV trưởng Argentina còn Messi là ngôi sao của đội bóng. Trước đó 5 năm, 2 huyền thoại xứ Tango đã từng kề vai sát cánh bên nhau ở một trận đấu.

Trận đấu hiếm hoi mà Maradona và Messi chơi bóng cùng nhau 

Năm 2005, Maradona và Messi cùng tham gia một cuộc so tài để gây quỹ từ thiện tại quê nhà Argentina. Khi ấy, Maradona đã 45 tuổi còn El Pulga mới chỉ có 18. Ngoài 2 cái tên kể trên, trận đấu năm đó còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao khác xứ Tango như:Juan Riquelme, , Marcelo Gallardo, Sergio Aguero và Juan Sebastian Veron. 

Đó là thời điểm mà chàng trai trẻ Messi được học hỏi rất nhiều từ tiền bối Maradona. Đoạn clip cho thấy, họ phối hợp với nhau tương đối ăn ý. Cuộc gặp gỡ ấy là lần đầu tiên 2 huyền thoại Argentina cùng sát cánh bên nhau.

Đó là kỉ niệm không bao giờ quên với Messi 

Sau đó, họ còn tham gia một trận đấu khác vào năm 2008 cũng như là thầy - trò tại World Cup 2010. Maradona luôn rất yêu quý Messi trong khi chàng tiền đạo của Barcelona dành sự tôn trọng lớn cho người tiền bối.

Dù hiện tại đang là siêu sao hàng đầu làng túc cầu song khi chia sẻ về Maradona, Messi vẫn tỏ ra vô cùng khiêm nhường khi khẳng định: “Dù tôi có chơi bóng thêm 1 triệu năm nữa, tôi cũng khó có thể đạt tới đẳng cấp mà Maradona từng có. Không phải là tôi không muốn được như thế mà là bởi những gì Maradona đã làm thật quá vĩ đại với bóng đá thế giới”.

Dương Anh

Bình luận bài viết