Lee Nguyễn về TP.HCM: Cùng Công Phượng tạo ra cặp bài trùng ăn ý

Thứ Năm, ngày 20/02/2020 - 20:02
5 /5 của 1 đánh giá

Đang xuất hiện rất nhiều thông tin TP.HCM đồng ý chi ra 1 triệu USD để mang Lee Nguyễn về với CLB trước thềm V-League 2020 khởi tranh. Nếu điều đó xảy ra, cầu thủ Việt kiều hứa hẹn sẽ cùng Công Phượng tạo ra cặp bài trùng ăn ý trên hàng tấn công.

Thương vụ đang thu hút sự quan tâm lớn của các fan hâm mộ Việt Nam. Dù đã ở tuổi 34 song đẳng cấp cầu thủ Việt kiều này là điều không cần phải bàn cãi. Từng tung hoành trên khắp các sân cỏ ở giải nghề Mỹ (MLS) đồng thời cũng có nhiều năm chơi bóng tại Việt Nam, bởi vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu Lee Nguyễn bùng nổ khi về với CLB chủ sân Thống Nhất.

Quan trọng hơn, sẽ rất nhiều người đợi chờ vào khả năng kết hợp của bộ đôi ngôi sao Công Phượng – Lee Nguyễn. Bản thân chân sút xứ Nghệ hẳn cũng đang rất mong tiền vệ 34 tuổi sớm gia nhập CLB bởi nếu có Lee Nguyễn, Công Phượng sẽ thoải mái phô diễn những gì hay nhất và tạo điều kiện để anh chơi thứ bóng đá đỉnh cao của mình.

Cả Lee Nguyễn lẫn Công Phượng đều là những cầu thủ đậm chất kĩ thuật và có thừa sự sáng tạo, vì thế cho nên ngăn cản họ ra sao là bài toán không hề dễ dàng với mọi hàng phòng ngự. Trong vai trò của một tiền vệ tấn công, cầu thủ 34 tuổi hoàn toàn biết cách để thu hút hàng thủ đối phương, mở ra cơ hội cho Công Phượng di chuyển đón bóng hoặc thậm chí là cầm bóng đâm thẳng vào vòng cấm địa rồi ghi bàn.

Lee Nguyễn sắp gia nhập TP.HCM

Điều tương tự cũng diễn ra ở chiều ngược lại. Đó là còn chưa kể đến, tại TP.HCM lúc này cũng còn có Phi Sơn – một cầu thủ rất kĩ thuật và lắt léo. Đối diện với một đội bóng có quá nhiều nhân tố đột biến như vậy, các hàng phòng ngự hẳn sẽ có ngày thi đấu không hề dễ chịu.

Với Công Phượng, việc có Lee Nguyễn không chỉ giúp anh được giải toả sức ép mà hàng thủ đối phương tạo ra mà còn giúp chân sút này thi đấu rộng hơn. Với đẳng cấp của mình, Lee Nguyễn đủ sức gây nên bất ngờ với những đường chuyền xé toang mọi hàng phòng ngự hay kéo dãn đội hình. Khi ấy, Công Phượng không chỉ bị bó hẹp trong vòng cấm mà còn có thể dạt ra cánh, đi bóng vào trong và dứt điểm – vốn đã là bài sở trường với tiền đạo xứ Nghệ. 

Và hứa hẹn cùng Công Phượng tạo thành cặp bài trùng ở CLB

Thậm chí, khi Công Phượng di chuyển rộng, Lee Nguyễn cũng có thể bó vào trong đón bóng và ghi bàn. Đây cũng sẽ là miếng đánh hiệu quả mà TP.HCM hoàn toàn có thể áp dụng trong mùa giải tới.

Dẫu sao, với đẳng cấp của cả 2 ngôi sao, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một cặp bài trùng mới ở 2020, đó là Lee Nguyễn với Công Phượng. Chàng tiền vệ Việt kiều hoàn toàn có thể sẽ là đối tác ưng ý giúp chân sút sinh năm 1995 bay cao trong mùa giải năm nay.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam