Lee Nguyễn, Văn Đức: Chuyện những người gánh team

Thứ Năm, ngày 08/04/2021 - 10:04
3.5 /5 của 8 đánh giá

Trận đấu giữa TP.HCM và Sông Lam Nghệ An tối nay trên sân Thống Nhất phản ánh một thực tế tồn tại giữa cả 2 CLB. Đó là họ phụ thuộc quá nhiều vào 2 cái tên: Lee Nguyễn và Phan Văn Đức.

TP.HCM là một trong những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh nhất V.League. Nhưng ngược lại, lại giàu có hơn về mặt truyền thống so với một đội bóng non trẻ như TP.HCM. Mặc dù vậy, cuộc đối đầu giữa hai CLB này tìm đến một điểm chung ở thời điểm hiện tại. Điều đó cũng khiến cho cả hai đội bóng vốn có chủ tịch là những người Nghệ An rơi xuống nhóm cuối của BXH. Đó là họ phụ thuộc quá nhiều vào giá trị ngôi sao của Lee Nguyễn và .

TP.HCM không tin Lee Nguyễn cũng không được. Bởi bộ ba ngoại binh Paulo, Dario và Junior Barros với tổng giá trị trên Transfermarkt lên tới 1 triệu euro chỉ ghi được đúng… 1 bàn. Trong bối cảnh ở thế cùng đường, HLV Polking rất cần đến Lee Nguyễn. Tiền vệ Việt kiều đã có thể quay trở lại tập luyện và sẵn sàng cho màn tái xuất, sau khi phải vắng mặt trong thất bại của TP.HCM trước Bình Định vì chấn thương.

Trong khi Lee Nguyễn đang một mình gánh vác hàng công của TP.HCM

Có Lee Nguyễn, tinh thần thi đấu của TP.HCM chí ít cũng được đẩy lên một tầm khác. Và có Lee Nguyễn, khả năng kết nối trên hàng tấn công của đội bóng này cũng mạch lạc và uyển chuyển hơn.

 TP.HCM phụ thuộc vào Lee Nguyễn lúc này bao nhiêu, SLNA cũng trông chờ vào sự toả sáng của Văn Đức bấy nhiêu. Hai thất bại với cùng tỷ số 0-1 vừa qua của SLNA trước và Nam Định đều tìm đến một điểm chung. Đó là Phan Văn Đức, ngòi nổ chủ lực của SLNA tịt ngòi. SLNA đã ghi được 5 bàn, nhưng 3 trong số này thuộc về Văn Đức. 3 bàn thắng đó của cầu thủ sinh năm 1996 này cũng giúp SLNA thu về 4 điểm trong tổng số 7 điểm mà đội bóng xứ Nghệ có được cho đến hiện nay.

>> Xem thêm:

SLNA thừa hiểu rằng việc phụ thuộc vào Văn Đức như vậy dẫn đến việc họ dễ bị đối phương bắt bài. Nhưng cũng giống như trường hợp của Lee Nguyễn ở TP.HCM, các ngoại binh xung quanh Văn Đức cũng không thể chia lửa cho cầu thủ này. Bruno Henrique mới chỉ ghi 1 bàn thắng. Peter Onyekachi hay Igor Jelic thậm chí còn chẳng có được bàn thắng nào.

Thì Phan Văn Đức cũng đang là nguồn cảm hứng duy nhất của SLNA

Lee Nguyễn và Văn Đức có lẽ là những người cùng khổ. Bởi họ đã còng lưng gánh cả một tập thể trên vai mà chẳng ai san sẻ cùng.

Video kết quả trận đấu Nam Định vs SLNA - Vòng 7 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam