Lịch sử đang ủng hộ Arsenal giành chiến thắng trước Napoli tại Europa League

Thứ Tư, ngày 10/04/2019 - 14:32
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal có lý do để tự tin hơn trong cuộc tiếp đón Napoli trên sân nhà trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Europa League. Pháo thủ là là đối thủ kỵ dơ với những đội bóng tại Italia trong đó có cả Napoli.

Tham khảo thêm:

Dù góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất, nhưng cái cách mà Arsenal đi tiếp không thực sự thuyết phục. Dù có phong độ rất ấn tượng trên sân nhà, nhưng không ai dám khẳng định thầy trò Unai Emery sẽ tạo được lợi thế trước khi hành quân sang Italia đá trận lượt về.

Lịch sử đang ủng hộ Arsenal giành chiến thắng trước Napoli tại Europa League

Mặc dù vậy lịch sử đang rất ủng hộ Pháo thủ trong trận đấu gặp Napoli sắp tới. HLV Emery được biết đến như một chuyên gia Europa League khi giành được 3 danh hiệu này trong 3 năm liên tiếp cùng Sevilla. Ông đang hướng đến danh hiệu cúp châu Âu đầu tiên cùng Pháo thủ, đồng thời giúp đội chủ sân Emirates giành được danh hiệu này sau 25 năm chờ đợi (tiền thân giải đấu là UEFA Cup Winners’ Cup)

May mắn cho Pháo thủ, họ đã có một thành tích khá tốt trước các đội bóng Italia. Trong 35 trận đấu đối đầu với các đại diện đến từ xứ sở mỳ ống, Arsenal đã giành chiến thắng 18 trận và chỉ để thua 8 lần.

Lần cuối cùng họ đối mặt với một câu lạc bộ Italia là trận đấu với AC Milan tại vòng 16 đội Europa League ở mùa giải 2017/2018. Pháo thủ đã giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận với kết quả lần lượt là 2-0 và 3-1, giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-1, Arsenal tiến thẳng vào tứ kết của giải đấu.

Arsenal là đối thủ kỵ dơ với các đội bóng Italia

Ở trận đấu gần nhất Arsenal tiếp đón Napoli trên sân nhà, Pháo thủ đã giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng Italia vào tháng 10/2013 do công của Ozil và Giroud trong khuôn khổ Champions League.

Những chiến thắng đáng chú ý của Arsenal trước các đội bóng Italia bao gồm chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Udinese trong trận play-off Udinese trong trận play-off, một chiến thắng qua loạt sút luân lưu trước Roma ở mùa giải 2008/09 tại Champions League và một Chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Milan ở mùa giải trước đó. Họ cũng đánh bại Juventus ở tứ kết mùa giải 2005-06.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.