Ligue 1 bị hủy bỏ, Tổng thống Pháp gửi lời "cảnh báo" tới các giải đấu hàng đầu châu Âu

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 10:50
5 /5 của 1 đánh giá

Vào ngày 28/4, Ligue 1 được thông báo sẽ không thể tiếp tục phần còn lại của mùa giải. Và mới nhất, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thậm chí đang muốn các giải đấu hàng đầu khác ở châu Âu làm theo cách mà nước Pháp vừa sử dụng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang kêu gọi các đối tác của mình ở châu Âu dừng mọi kế hoạch giúp bóng đá khởi động lại ở các quốc gia của họ.

Vào ngày 28/4, đã có thông báo rằng hai giải bóng đá hàng đầu ở Pháp là Ligue 1 và Ligue 2 sẽ không thể trở lại sau khi Pháp cấm tất cả các sự kiện thể thao, bao gồm cả trong điều kiện không có khán giả cho đến tháng 9.

Ligue 1 đã không thể hoàn thành phần còn lại của mùa giải

Cơ quan quản lý đã hy vọng sẽ tiếp tục mùa giải vào ngày 17/6 và kết thúc mùa giải vào ngày 25/7. Bóng đá đã bị tạm hoãn vô thời hạn tại Pháp vào ngày 13/3. Với quyết định đến từ Chính phủ Pháp, kế hoạch này đã không thể thực hiện.

Theo tuyên bố từ tờ Le Parisien, Tổng thống Pháp cũng đang muốn các quốc gia khác như Anh, Đức, Ý và Tây Ban Nha hủy bỏ mùa giải như Ligue 1 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người.

Cho đến nay, chỉ có ba quốc gia ở châu Âu đã hủy mùa của họ - Pháp, Bỉ và Hà Lan. Nhưng theo Le Parisien, Tổng thống Macron muốn cả , , Serie A và La Liga cũng phải hủy bỏ.

Trong nỗ lực thực hiện hóa điều này của nước Pháp, Bộ trưởng Thể thao Pháp, Roxana Maracineanu đã bắt đầu các cuộc đàm phán song phương với các đối tác trên khắp châu Âu.

Báo chí Pháp đưa tin rằng Maracineanu đã nói về suy nghĩ của mình cho những nhà lãnh đạo nước Đức và Italia, sắp tới sẽ là cuộc nói chuyện với Tây Ban Nha vào hôm nay.

Kế hoạch của Chính phủ Pháp sẽ làm buồn lòng rất nhiều fan hâm mộ bóng đá

Phát biểu trong ngày 29/4, Bộ trưởng Thể thao của Italia, Vincenzo Spadafora cho biết rằng họ đang xem xét các giải pháp cho các giải đấu của họ.

"Các quốc gia khác đang trong quá trình đưa ra những quyết định của mình. Quyết định của Pháp có thể thúc đẩy Italia đi theo cách của họ, sau đó có thể trở thành một phương án chung ở châu Âu", ông nói.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết