Liverpool sở hữu đội hình đắt giá nhất Châu Âu

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 12:08
3.8 /5 của 2 đánh giá

Nhà cựu vô địch UEFA Champions League – Liverpool đang sở hữu đội hình có giá trị lên tới 1,27 tỷ bảng, vượt qua nhiều đại gia khác tại Châu Âu.

Với phong độ cao của dàn cầu thủ đang sở hữu, Liverpool được cho là đội bóng đang sở hữu đội hình mạnh bậc nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại, và theo những con số thống kê, giá trị đội hình của The Kop cũng đang đứng đầu tại Châu Âu.

Bất chấp việc không chi tiền tấn một cách quá thường xuyên ở các kỳ chuyển nhượng như Manchester City hay Real Madrid, Liverpool vẫn đang có được những cái tên rất chất lượng trong đội hình và tổng giá trị chuyển nhượng của đội hình Liverpool thời điểm hiện tại là 1,27 tỷ bảng.

Liverpool đang là câu lạc bộ sở hữu dàn cầu thủ đắt giá nhất Châu Âu

Xếp ngay sau Liverpool là Manchester City và hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. Khoảng cách giữa hai đội bóng đang dẫn đầu La Liga ở thời điểm hiện tại về giá trị đội hình chỉ là 63 triệu bảng Anh.

Một cái tên khác khá bất ngờ có mặt trong top 5 đó chính là Chelsea. Cho dù chỉ đang sở hữu một đội hình với rất nhiều tài năng trẻ nhưng đội hình của The Blues vẫn được định giá rất cao, lên tới 917 triệu bảng. Hai cái tên còn lại của bóng đá Anh góp mặt trong top 10 đó chính là Manchester United và Tottenham Hotspur, lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và 9.

Câu lạc bộ được đầu tư rất mạnh tay là PSG lại không thể có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng này, tuy nhiên, gã nhà giàu nước Pháp vẫn có thể hãnh diện khi đang có trong tay cầu thủ được định giá cao nhất thế giới bóng đá, đó là Kylian Mbappe với mức giá 227 triệu bảng.

Bảng xếp hạng giá trị đội hình các đội bóng lớn tại Châu Âu

Juventus là đội bóng cuối cùng góp mặt trong top 10 và đương nhiên, cái tên quan trọng nhất của Bà Đầm Già thành Turin phải là Cristiano Ronaldo.

Những con số này phần nào phản ánh khá đúng thực lực của các câu lạc bộ, khi Liverpool đang thể hiện phong độ rất cao trong mùa giải năm nay đặc biệt là tại Premier League, trong khi đó các đại gia như Paris Saint Germain hay Tottenham lại không để lại được nhiều dấu ấn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết