Lộ diện đội bóng đầu tiên phản đối V-league quay lại

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 13:43
2.7 /5 của 63 đánh giá

Sau khi có thông tin từ VPF xác nhận thời điểm mà các giải đấu bóng đá ở Việt Nam có thể quay trở lại, trong đó có V-league, một đội bóng đã bất ngờ lên tiếng phản đối vấn đề này.

Sau khi có thông tin về thời hạn giãn cách xã hội từ Chính phủ, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức xác nhận thời điểm các giải đấu bóng đá tại Việt Nam quay trở lại, trong đó có V-league.

Cụ thể, như Bóng đá 365 đã đưa tin trước đó, . Tuy nhiên, BTC sẽ bám sát tình hình thực tế để có những điều chỉnh phù hợp.

Dù đã đưa ra thông báo như vậy để các đội bóng có thời gian chuẩn bị trong trường hợp giải đấu được phép quay lại, song vẫn có CLB không đồng tình với phương án này. Đó chính là .

Theo BLĐ đội bóng sông Hàn, V-league 2020 tái xuất vào ngày 15/5 là quá sớm: “Tôi nghĩ hợp lý hay không còn phụ thuộc vào việc Chính phủ có cho phép tổ chức lại các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí chưa? V-league chưa đá lại được vào ngày 15/5 đâu.

Với tình hình dịch bệnh này, làm sao đá được sớm thế, khó lắm. Ít nhất cũng phải chờ tới cuối tháng 5”.

SHB Đà Nẵng là đội bóng đầu tiên phản đối V-league quay trở lại

Không chỉ phản đối kế hoạch đưa V-league trở lại guồng quay bình thường, Chủ tịch SHB Đà Nẵng còn bác bỏ đề xuất đá tập trung tại miền Bắc: “Các phương án đã chỗ nọ, chỗ kia, tôi thấy đều không hợp lý.

Thực tế, nó không công bằng với tất cả các CLB, mọi người đều khó chấp nhận chuyện này. Dù VPF đưa ra nhiều phương án, tôi vẫn nghĩ cách tốt nhất là chờ dịch qua đi, giải đấu tổ chức theo đúng điều lệ ban đầu!”.

Quan điểm từ phía SHB Đà Nẵng không phải không có lý, nhưng không thể trách VPF khi hầu hết các nền bóng đá lớn trên thế giới cũng như vậy. Chưa rõ khi nào dịch bệnh mới qua đi hoặc biến chuyển tốt hơn, song việc họp bàn và đưa ra các giải pháp là cần thiết để không rơi vào thế bị động một khi mọi thứ trở lại bình thường.

cũng họp bàn liên tục về kế hoạch cho phần còn lại của mùa giải

Hơn nữa, việc V-league diễn ra càng sớm càng giúp ích cho quá trình hội quân của ĐTQG bởi nửa cuối năm, thầy trò sẽ phải tham dự 2 giải đấu cực kì quan trọng là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam