Vì sao cựu HLV Heerenveen liên tục chê bai Văn Hậu?

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 12:00
2.4 /5 của 7 đánh giá

HLV Gertjan Verbeek, người từng dẫn dắt Heerenveen tỏ ra không mấy thiện cảm với Văn Hậu. Ông giữ nguyên lập trường khi tiếp tục chê bai cầu thủ này không đủ khả năng chơi bóng tại Hà Lan.

Hồi tháng 9 năm ngoái, SC Heerenveen đã ký hợp đồng có thời hạn một mùa giải với hậu vệ Văn Hậu của CLB Hà Nội. Thương vụ này tất nhiên mang đến bất ngờ lớn đối với người hâm mộ Việt Nam. Cùng với đó, HLV Gertjan Verbeek, người từng ngồi “ghế nóng” tại Heerenveen giai đoạn 2004-2008 cũng bất ngờ không kém nhưng trái ngược với sự vui mừng của fan Việt, nhà cầm quân này là tỏ ra vô cùng phẫn nộ với chính sách mùa bán của đội bóng cũ.

Sau đó không lâu, HLV Gertjan Verbeek đã lên tiếng cho rằng Văn Hậu không đủ năng lực chơi cho Heerenveen, bản hợp đồng này hoàn toàn chỉ mang tính chất thương mại.

Verbeek liên tục chê bai Văn Hậu

Thực tế cho thấy, hơn nửa năm đầu quân cho đội bóng Hà Lan, Văn Hậu mới chỉ ra sân trong đội hình chính đúng 4 phút tại cúp Quốc gia. Nhưng sự nỗ lực và sự cầu tiến của cầu thủ này khi mỗi lần được trao cơ hội trong màu áo đội trẻ là điều ai cũng có thể nhận thấy.

Dẫu vậy, mới đây HlV Gertjan Verbeek tiếp tục khẳng định với báo chí quê nhà rằng cầu thủ số 15 không đủ khả năng thi đấu cho Heerenveen, thậm chí cũng không thể tìm được chỗ đứng nếu chơi tại Úc, nơi HLV này đang làm việc.

“Trợ lý của tôi cho rằng cậu ấy không đủ tốt cho Adelaide United. Sau đó, tôi nhận ra Văn Hậu không đủ tốt cho Heerenveen và giải Hà Lan. Nếu Văn Hậu gia nhập Adelaide United của tôi cậu ấy cũng khó được lựa chọn”, ông Verbeek nói

Văn Hậu thi đấu rất nỗ lực trong màu áo đội trẻ

Ông Verbeek vừa trở về quê nhà Hà Lan trong thời gian giải Úc hoãn do dịch Covid-19 và bỏ ngỏ khả năng quay lại. Trước đó, chiến lược gia này được cho là có ý định quay trở lại làm việc tại Heerenveen nhưng không được chủ tịch Roozemond ủng hộ. Nhiều khả năng vì lý do này ông đã quay sang chỉ trích câu lạc bộ mà Văn Hậu là một nạn nhân trong số đó.

Hợp đồng của Văn Hậu với Heerenven sẽ kết thúc vào cuối mùa giải. Hiện tại, vẫn chưa có động thái nào cho thấy khả năng đội bóng Hà Lan sẽ giữ chân Văn Hậu. Trong khi đó, bản thân cầu thủ gốc Thái Bình vẫn có nguyện vọng được chơi bóng tại đây.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam