Loew “phản pháo” Klopp về UEFA Nations League

Thứ Tư, ngày 10/10/2018 - 20:30
5 /5 của 1 đánh giá

HLV trưởng của ĐT Đức, Joachim Loew vừa có những chia sẻ về UEFA Nations League. Theo đó, ông đã lên tiếng bảo vệ giải đấu này sau những chỉ trích mà chiến lược gia Liverpool, Jurgen Klopp từng nhắm vào.

Xem thêm:

Trước đó, HLV Klopp từng cho rằng là giải đấu vô nghĩa và không giải quyết bất cứ điều gì. Chiến lược gia người Đức còn nhấn mạnh rằng liên đoàn bóng đá châu Âu nên xem xét để bỏ giải đấu này, thay vì khiến các cầu thủ cảm thấy mệt mỏi hơn.

Mặc dù vậy, ở một ý kiến khác, cũng có không ít người bảo vệ Nations League. Một trong số đó là thuyền trưởng ĐT Đức, Loew. Chia sẻ trước báo giới, chiến lược gia 58 tuổi cho biết giải đấu này mang đến nhiều lợi ích không chỉ cho những cỗ xe tăng mà còn cho nhiều đội bóng khác.

Loew Klopp
Klopp từng chỉ trích nặng nề Nations League

“Đây là một ý tưởng tốt, đặc biệt với những HLV như chúng tôi thì giải đấu này không chỉ là cơ hội cọ xát mà còn tạo ra sự thách thức giữa các đội bóng. Đối với tôi, được thi đấu bên cạnh những đối thủ xứng tầm thích hơn là các trận giao hữu vô thưởng, vô phạt”.

HLV trưởng của Die Mannschaft cũng rất đồng cảm với những người đồng nghiệp đang dẫn dắt các CLB có cầu thủ tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, theo ông, việc được có mặt trong màu áo ĐTQG là niềm hạnh phúc của họ và họ không cảm thấy vô nghĩa khi chơi ở Nations League.

“Các HLV của những CLB không thích những trận đấu như thế này. Tôi hiểu điều đó song mỗi cuộc chạm trán tại Nations League đem đến những trải nghiệm và kinh nghiệm cho cầu thủ. Tôi tin rằng họ thích điều đó”, Loew nói thêm.

Loew Klopp
Song HLV Loew đã có những chia sẻ phản pháo điều đó

ĐT Đức sẽ có 2 cuộc chạm trán liên tiếp trong khuôn khổ giải đấu này khi lần lượt làm khách trên sân của và nhà ĐKVĐ thế giới . Họ đang có 1 điểm sau trận hòa ở ngày ra quân trước Les Bleus. Phát biểu trước những màn so tài này, Loew nhấn mạnh.

“Đây chắc chắn là 2 trận đấu khó khăn với chúng tôi. Tuy nhiên, Đức có thừa sự tự tin và chúng tôi đến Amsterdam hay Paris là để giành chiến thắng”.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết