Lời bào chữa doping của Ramos mâu thuẫn cáo buộc của tờ Der Spiegel

Thứ Hai, ngày 26/11/2018 - 07:24
5 /5 của 1 đánh giá

Sergio Ramos khẳng định được cơ quan Chống doping thế giới (WADA) cho phép anh tắm trước khi diễn ra cuộc kiểm tra. Tuy nhiên theo Der Spiegel cáo buộc đội trưởng của Real Madrid đã bỏ qua những chỉ dẫn nghiêm ngặt về không được tắm ngay sau khi trận đấu với Malaga kết thúc.

Tham khảo thêm:

Mới đây tờ Football Leaks và Der Spiegel tiết lộ, Sergio Ramos được xác định là dương tính với doping trong trận chung kết Champions League mùa giải 2016/2017 với Juventus và không chấp hành quy định của UEFA sau trận đấu với Malaga hồi tháng 4.

Lời giải thích của Ramos mâu thuẫn với các cáo buộc của tờ Der Spiegel

Tuy nhiên, trung vệ người Tây Ban Nha giải thích rằng trong trận chung kết Champions League năm 2017 là tác dụng phụ của việc anh phải tiêm thuốc Celestone Chronodose, một chất tương tự dexamethasone, để điều trị vết đau ở đầu gối và vai trái. Trước khi anh sử dụng Celestone Chronodose, anh đã được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Giải thích nghi án dùng doping sau trận đấu Malaga thì Ramos cho rằng anh đã được các nhân viên cho phép tắm rửa trước khi cuộc kiểm tra bắt đầu.

“Khi trận đấu kết thúc, tôi đã được yêu cầu hoàn thành một bài kiểm tra doping,” Ramos nói.

“Chúng tôi có một chuyến hành trình dài đến sân của Malaga và các nhân viên đã cho phép tôi tắm. Còn lại tôi đã chấp hành mọi thứ mà ban kiểm tra doping đã yêu cầu như mọi lần”

Tuy nhiên tờ nhật báo Đức Der Spiegel lại bác bỏ hoàn toàn lời giải thích của Ramos. Trong đó, người nhân viên (dấu tên) tường trình là cầu thủ 32 tuổi đã phớt lờ lời cảnh báo để thản nhiên đi tắm thay vì giao nộp mẫu nước tiểu cho bộ phận kiểm tra:

“Sergio Ramos hỏi tôi rằng liệu anh ta có thể đi tắm trước khi thử nước tiểu trong lúc đồng đội đang chờ để bay về Madrid. Tôi nói luật của Ủy ban Chống Doping không cho phé. Họ nói với tôi là cầu thủ Madrid đã được phép tắm một mình trong trận đấu của UEFA và tất nhiên có thể làm thế trong . Tôi nói tôi sẽ gửi văn bản về hành vi này và Ramos nói điều đó không quan trọng”

Ramos còn bị cáo buộc dương tính với doping trong trận chung kết Champions League năm 2017

Bản tường trình này được phổ biến chỉ 2 ngày sau khi Ramos bị buộc tội doping trước trận chung kết Champions League năm 2017 nhưng đã không bị trừng phạt.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha