Lợi và hại khi MU bán Pogba vào mùa hè năm 2021

Thứ Tư, ngày 18/11/2020 - 10:47
5 /5 của 3 đánh giá

Việc Pogba rời MU giờ đây không còn là vấn đề gây sốc đối với các fan và nội bộ MU nữa, vậy nên lúc này bắt đầu là thời điểm bàn luận về lợi và hại xung quanh việc này.

* Lợi:

Đầu tiên vẫn nên đề cập đến những lợi ích khi bán đi ngôi sao người Pháp, không chỉ là lợi nhuận về khoản tiền chuyển nhượng, mà cả những thay đổi trong đội hình của câu lạc bộ.

- Thêm cơ hội cho Fred và Van De Beek:

Một trong những lý do khiến cho vị trí của Pogba đang là một vấn đề nổi cộm đó là xung quanh ngôi sao này vẫn còn nhiều tiền vệ có thể đá tốt ở trung tâm hàng tiền vệ, và quan trọng nhất là có khả năng chơi phòng ngự tốt hơn so với Pogba.

Fred và Donny Van De Beek là 2 cái tên như vậy, 2 tiền vệ này thường chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng vẫn ít nhiều để lại được dấu ấn, đặc biệt là tân binh người Hà Lan khi anh cũng đã có bàn thắng ngay trong lần đầu tiên thi đấu cho MU.

Việc có những cầu thủ chủ động lùi sâu cũng tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho chủ công của Quỷ đỏ, đó là . Khi tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể thoải mái sáng tạo, những cơ hội cũng đến với hàng công của đội chủ sân Old Trafford nhiều hơn.

- Mức phí chuyển nhượng:

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay do Covid-19 hoành hành, không thể quên đi những lợi nhuận có được về tài chính. MU khi bán đi , có lẽ sẽ phải chấp nhận chịu lỗ so với mức giá mà 4 năm trước họ đã mất công để đưa anh về từ Juventus trước đây, nhưng hoàn toàn có thể hài lòng vì lúc này, tiền bạc không phải là khía cạnh mà MU có thể thư thả.

Pogba sẽ cho MU một khoản lợi nhuận lớn nếu như chuyển sang một đội bóng khác

Nhà Glazers cũng sẽ không có nhã ý cho những thương vụ bom tấn trong khoảng thời gian này, đặc biệt là nếu nhìn vào mùa hè vừa qua, và số tiền thu được từ thương vụ Paul Pogba sẽ được dàn trải để nâng cấp đội hình.

Theo định giá, MU sẽ thu về khoảng 60 đến 70 triệu bảng từ việc bán đi ngôi sao 27 tuổi này và điểm đến rất có thể sẽ là . PSG hay thậm chí là Chelsea cũng đang có những dự định sẽ đưa về Paul Pogba.

* Hại:

- Mất đi một ngôi sao đẳng cấp thế giới:

Không thể phủ nhận, Pogba vẫn là ngôi sao có đẳng cấp cao nhất trong cả đội hình của MU lúc này. Paul Pogba vẫn có những đường bóng đậm chất của một playmaker hàng đầu bóng đá đương đại, nếu như anh có khoảng trống và một sự tự tin được xây dựng từ trước.

Người có thể thay đổi được cục diện những trận đấu đỉnh cao, không ai khác phải là Paul Pogba khi anh vẫn in dấu giày vào những đường lên bóng của MU.

Còn nhớ trận đấu với giữa MU và trên sân Etihad cách đây hơn 2 mùa giải, mùa bóng 2017/2018, thầy trò HLV Jose Mourinho đã có được cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi bị dẫn trước 2 bàn và Pogba chính là người đã có cú đúp để đưa đội nhà gỡ hòa 2-2 trước khi thắng ngược sau đó.

Pogba góp công lớn trong cuộc lội ngược dòng 3-2 của MU trên sân Etihad mùa 2017/2018

Đã có không ít lần khi Pogba vào sân và ngay lập tức tạo ra sự xoay chuyển về mặt thế trận, khi MU cần một điều gì đó đột biến trong tấn công, chắc chắn vẫn cần phải có Pogba.

- Tiềm năng của bộ đôi Pogba – Bruno vẫn chưa được khai phá:

Bộ đôi Paul Pogba và Bruno Fernandes đã được thi đấu cùng nhau trong nhiều trận, tuy nhiên vẫn chưa thực sự có được sự phối hợp nhuần nhuyễn.

Mùa bóng năm nay, 2 tiền vệ này hiếm khi được đá chính cùng nhau bởi khi đồng hành, mặt trận phòng ngự của Quỷ đỏ lại không được đảm bảo và thiếu đi chất thép ở tuyến giữa để thu hồi bóng.

Nếu như Pogba phải sớm chia tay MU vào cuối mùa giải năm nay, cơ hội để cho bộ đôi Paul Pogba và Bruno Fernandes có thể thực sự tạo ra một cặp ăn ý sẽ vĩnh viễn không bao giờ xảy ra và đó thật sự là một sự tiếc nuối đối với không chỉ riêng các fan của MU mà cả những ai yêu thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.