Lopetegui và những chiến lược gia sớm bị Real sa thải kể từ năm 2000

Thứ Ba, ngày 30/10/2018 - 11:44
5 /5 của 1 đánh giá

Với thành tích tệ hại của CLB, Julen Lopetegui đã bị ban lãnh đạo Real Madrid sa thải. Đây là điều đã được dự báo trước. Bởi lẽ, kể từ năm 2000, những chiến lược gia có chuỗi trận đáng thất vọng tương tự hoặc bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo đều nhận những kết cục buồn từ đội bóng thủ đô.

Xem thêm:

Carlos Queiroz (Tháng 6 năm 2003 tới tháng 5 năm 2004)

Queiroz là HLV nổi tiếng khi từng làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson tại . Tháng 6 năm 2003, ông nhận lời dẫn dắt Real thay thế cho Vicente Del Bosque. Tuy nhiên, những gì mà chiến lược gia này làm được lại rất đáng thất vọng.

Lopetegui và HLV Real sa thai
Queiroz bị sa thải chóng vánh bởi Real

Los Blancos dưới bàn tay của Queiroz chỉ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 và ông bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải gần 1 năm sau khi nhậm chức.

Jose Antonio Camacho (Tháng 5 năm 2004 tới tháng 9 năm 2004)

Camacho là cái tên được lựa chọn thay thế cho Queiroz nhưng rốt cuộc, ông thậm chí còn tệ hại so với người tiền nhiệm. Sau 6 trận đấu đầu mùa giải 2004/05, Real thắng 4 và thua 2. Ban lãnh đạo Kền kền trắng cho rằng đó là sự khởi đầu tệ hại của CLB và quyết định sa thải ông chỉ sau 117 ngày cầm quyền. Camacho cũng trở thành HLV Real phải rời khỏi ghế nóng nhanh nhất đội bóng kể từ năm 1929.

Lopetegui và HLV Real sa thai
Camacho là HLV Real bị sa thải nhanh nhất kể từ năm 1929

Rafael Benitez (Tháng 6 năm 2015 đến tháng 1 năm 2016)

Với danh tiếng và kinh nghiệm, Benitez được kì vọng rất nhiều khi tới với Real Madrid. Thực tế, ông cũng giúp Los Blancos có màn trình diễn tương đối ấn tượng. Đội chủ sân Santiago Bernabeu bất bại 22/25 trận đấu  được chiến lược gia người TBN dẫn dắt.

Lopetegui và HLV Real sa thai
Bất đồng quan điểm với CLB, Benitez bị sa thải

Đó là thành tích không tồi mà Benitez có được cùng CLB, tuy nhiên, lý do chính khiến ông bị sa thải là bởi mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” cùng ban lãnh đạo đội bóng cũng như các cổ động viên. Sau thất bại 0-4 trước ở trận El Clasico, Benitez chính thức bị sa thải.

Julen Lopetegui (Tháng 6 năm 2018 tới tháng 10 năm 2018)

Lopetegui đến với Real sau khi đội bóng này đã quá thành công với . Bởi vậy, áp lực dành cho ông là không hề nhỏ. Ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng vào tháng 6 nhưng chỉ sau 130 ngày, chiến lược gia này đã bị sa thải.

Lopetegui và HLV Real sa thai
Giờ đây tới lượt Lopetegui

14 trận dẫn dắt Real trong quãng thời gian đó, ông mang về 6 chiến thắng nhưng cũng 6 lần thất bại và Los Blancos giờ đang xếp thứ 9 tại . Như giọt nước tràn ly, Lopetegui bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha