Lopetegui và những con số đáng buồn khi dẫn dắt Real Madrid

Thứ Ba, ngày 30/10/2018 - 10:20
5 /5 của 1 đánh giá

Julen Lopetegui vừa chính thức bị Real Madrid sa thải sau thành tích tệ hại của đội bóng. Đó là một điều đáng tiếc cho chiến lược gia này song nếu nhìn vào những con số đáng buồn mà ông tạo ra ở Real thì mới thấy, việc Lopetegui bị sa thải là điều dễ hiểu.

Xem thêm:

Trong 4 tháng dẫn dắt Los Blancos, những gì mà chiến lược gia 52 tuổi làm được là vô cùng ít, thay vào đó, là phong độ thất vọng của đội bóng này. Những con số không bao giờ biết nói dối khi chứng minh sự thảm hại mà Real trải qua.

14 – Đó là số trận đấu mà Lopetegui và Kền kền trắng đã trải qua trong 4 tháng làm việc cùng nhau. Trong 14 trận đã qua, Real thắng 6, hòa 2 và thua 6. Đây rõ ràng là thành tích tệ hại so với tầm cỡ của Los Blancos và đó cũng là lý do khiến cho Lopetegui bị sa thải.

Lopetegui Real Madrid
Lopetegui trải qua chuỗi trận tệ hại với Real Madrid

20 – Sau 14 cuộc chạm trán với các đối thủ, Real của Lopetegui thủng lưới tới 20 bàn, trong khi chỉ có 21 pha lập công. Công cùn, thủ kém khiến cho đội bóng hoàng gia TBN ngày càng rời xa tham vọng vô địch . Trong 21 bàn thắng mà đội chủ sân Santiago Bernabeu có được, là cái tên dẫn đầu khi đã 6 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

14 – Thêm một kỉ lục đáng buồn nữa của Real dưới triều đại Lopetegui. Họ chỉ có 14 bàn thắng ở La Liga sau 10 vòng, thành tích tệ nhất kể từ mùa giải 2004/05. Trong khi đó, số bàn thua mà Los Blancos phải nhận cũng là tương tự. Lần gần nhất mà Real thủng lưới nhiều đến vậy tại đấu trường quốc nội sau 10 vòng là ở mùa giải 2008/09. Tồi tệ hơn, chưa khi nào hiệu số bàn thắng – thua của Kền kền trắng lại là +0 như thời điểm này. Đó là kỉ lục đáng buồn đã không tồn tại kể từ mùa 1947/48.

Lopetegui Real Madrid
Những con số đã chỉ ra điều đó

179 – Đó là số cú sút mà nhà ĐKVĐ đã tung ra sau 10 trận đấu tại La Liga, nhiều hơn bất kì đối thủ nào khác. Tuy nhiên, họ chỉ có thể chuyển hóa các pha dứt điểm đó thành bàn thắng với tỉ lệ là 7.82% – thấp thứ 7 ở giải đấu.

4 – Karim Benzema, , và là 4 cầu thủ đã góp mặt ở mọi trận đấu của Real dưới thời HLV Lopetegui.

Lopetegui Real Madrid
Và việc ông bị sa thải là điều dễ hiểu

65 – Hai thủ thành của Los Blancos là và chỉ cứu được 65% các tình huống dứt điểm mà họ phải đối mặt. Đây là thành tích tệ thứ 4 so với mọi đồng nghiệp ở các CLB khác tại giải đấu.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha