Lý do đau lòng đằng sau chấn thương của cầu thủ Man City

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 10:21
4.5 /5 của 3 đánh giá

Ở buổi họp báo trước trận đấu với Leicester City, HLV Pep Guardiola đã chỉ ra lý do đau lòng khiến các cầu thủ của Man City liên tiếp dính chấn thương trong suốt thời gian qua.

. Chấn thương gặp phải trong trận đấu với Wolves ở vòng 2 giải  hôm 22/9 khiến Jesus phải ngồi ngoài ít nhất 3 tuần. Với việc tiền đạo chủ lực Sergio Aguero cần thêm 1-2 tháng nữa để hồi phục chấn thương sụn chêm, hàng công của Man City hiện tại vắng bóng một tay săn bàn đích thực. 

Song đó chưa phải là tất cả. Tính rộng ra, The Citizens còn các trường hợp khác vẫn phải ngồi ngoài sân vì chấn thương như , Joao Cancelo,  và Oleksandr Zincheko hay chưa đủ thể lực vì Covid-19 như  và .

Jesus là cầu thủ mới nhất của Man City dính chấn thương

Ở cuộc họp báo trước thềm màn so tài này, HLV Guardiola cũng chỉ ra lý do đau lòng khiến các cầu thủ của ông dính chấn thương liên tiếp trong suốt thời gian qua.

"Chúng ta phải thừa nhận một thực tế rằng không ai quan tâm đến cầu thủ. Đây là tình trạng chung của nhiều đội bóng ở nhiều giải đấu khác nhau. Ngoại hạng Anh, cúp châu Âu,...đều chỉ chú trọng vào lợi ích của họ, bảo vệ các giải đấu và chăm chăm vào hoạt động kinh doanh thay vì lo lắng cho các ngôi sao thi đấu trên sân.

"Các cầu thủ chỉ có 2 tuần chuẩn bị trước mùa giải. Giờ đây, họ phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận liên tục trong vòng 11 tháng liên tiếp. Các cầu thủ Man City không phải là những cỗ máy. Việc phải thi đấu liên tục khiến nhiều cầu thủ của tôi dính chấn thương và dĩ nhiên, tôi không hài lòng với điều đó".

Trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phàn nàn về việc ông chỉ có trong tay 13 cầu thủ lành lặn cho cuộc đối đầu với Leicester. Ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh, Man City cũng phải ra sân với nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình song vẫn giành được chiến thắng.

Guardiola than phiền dày đặc của các cầu thủ

Trong đó, Liam Delap - ngôi sao 17 tuổi được đôn lên từ Học viện đã tỏa sáng với một bàn thắng. Nhiều khả năng, Delap và một số cái tên nổi bật khác sẽ tiếp tục có mặt trong thành phần tham dự trận gặp Leicester.

Trận đấu giữa Man City và Leicester sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 27/9.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.