Lý do khiến Barcelona tự tin trước đại chiến với Real Madrid

Thứ Ba, ngày 26/02/2019 - 10:52
5 /5 của 1 đánh giá

Trong tuần này, Barcelona sẽ có tới 2 trận đại chiến khó khăn với đại kình địch Real Madrid trên sân Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do để họ tự tin trước cuộc so tài này.

>> Tham khảo thêm:

Barcelona sẽ chạm trán Real ở trận bán kết lượt về Copa del Rey vào rạng sáng ngày 28/2 trước khi chính thức tái ngộ đối thủ này trong trận đấu thuộc vòng 26 La Liga diễn ra ngày 3/3. Đây đều là những màn đại chiến được tổ chức tại sân Santiago Bernabeu và điều đó khiến cho không ít cổ đổng viên Blaugrana cảm thấy lo lắng.

Tuy nhiên, những con số thống kê lại đem tới sự may mắn cho đội bóng xứ Catalan. Theo đó, trong suốt 2 thập kỷ vừa qua, các trận đấu siêu kinh điển tại Santiago Bernabeu thường đem tới niềm vui cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Real Madrid Barcelona
Barcelona đang sở hữu thành tích ấn tượng tại Bernabeu suốt gần 2 thập kỷ qua

Cụ thể, kể từ khi bắt đầu thế kỉ 21, Barcelona mới chỉ thua 8 trong số những lần hành quân tới thánh địa của Kền kền trắng. Họ hòa 6 và thắng tới 11 trận ở nơi đây. Đáng chú ý, ở 6 lần mà cả 2 CLB cầm chân nhau, không có trận đấu nào kết thúc mà chẳng có bàn thắng nào được ghi.

Vì thế, đây có thể coi là dấu hiệu may mắn cho Barcelona trước hai trận đại chiến khó khăn sắp tới, đặc biệt là trong khuôn khổ bán kết lượt về Copa del Rey. Ở lượt đi, gã khổng lồ xứ Catalan đã để cho đối thủ cầm hòa 1-1 và nếu muốn đi tiếp, họ ít nhất phải tái hiện lại tỉ số này hoặc ghi nhiều hơn 1 bàn và tránh thất bại.

Real Madrid Barcelona
Và đó là lý do họ tự tin trước 2 trận đại chiến sắp tới

Đây là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của Barcelona, nhất là khi siêu sao Lionel Messi đang đạt phong độ cực cao trong quãng thời gian qua. Gần nhất, anh vừa có cú hat-trick vào lưới Sevilla tại La Liga.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha