Lý do Klopp để Alexander-Arnold và Firmino dự bị trong ngày Liverpool đại bại trước Barcelona

Thứ Năm, ngày 02/05/2019 - 05:15
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận thua muối mặt 0-3 trước Barcelona, HLV Klopp quyết định không sử dụng 2 cầu thủ quan trọng là Alexander-Arnold và Firmino trong đội hình xuất phát. Điều này chính là một phần nguyên nhân khiến The Kop không thể có bàn thắng trên sân Nou Camp.

Tham khảo thêm:

Rạng sáng ngày 2/5, Liverpool có chuyến làm khách tới sân của Barcelona trong khuôn khổ bán kết lượt đi . Đây là trận đấu nhận được sự mong chờ của rất nhiều fan bóng đá trên thế giới bởi cả Barcelona và Liverpool đều đang sở hữu hàng công có thể nói là giàu sức mạnh nhất hành tinh.

Alexander-Arnold và Firmino không có tên trong đội hình xuất phát của Liverpool

Bất ngờ khi ở trận đấu này HLV Klopp đã không sử dụng Roberto Firmino và Trent Alexander-Arnold đá chính trong đội hình của Liverpool. Cả 2 cầu thủ này đều là những nhân tố quan trọng trong hành trình tiến tới trận bán kết UCL và áp sát ngôi đầu bảng với Man City tại Premier League.

Chính quyết định này là một phần nguyên nhân khiến The Kop không thể có bàn thắng trên sân Nou Camp. Thế chỗ cho Firmino ở hàng công là Wijnaldum, cầu thủ không thể hiện được nhiều trong suốt 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu.

Ở hàng thủ Gomez ra sân thay thế cho Alexander-Arnold chỉ dừng ở mức thi đấu tròn vai. Ở mặt trận tấn công cầu thủ sinh năm 1997 dường như vô hại.

Nhiều người hâm mộ The Kop đặt câu hỏi nếu cả Alexander-Arnold và Firmino ra sân ở trận đấu này có lẽ mọi chuyện đã khác. Giải thích về nguyên nhân để 2 cầu thủ trụ cột của The Kop dự bị, Klopp chia sẻ: “Firmino muốn ra sân và bộ phận y tế nói với tôi cậu ấy ổn. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo mọi thứ. Cậu ấy nên ngồi trên băng ghế dự bị là hợp lý”

Liệu Klopp đã sai lầm khi không sử dụng 2 cầu thủ này ngay từ đầu?

“Với trường hợp của Alexander-Arnold. Gomez sẽ có mặt và theo tôi đó là giải pháp giàu ý nghĩa. Với Alexander-Arnold, cậu ấy cần có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng ở phía trước”

Trên thực tế với việc cho Firmino vào sân ở phút 79 của trận đấu khiến những cơ hội của The Kop trở nên rõ rệt hơn. Nếu may mắn hơn đội khách hoàn toàn có thể có bàn thắng rút ngắn cách biệt ở những phút cuối của trận đấu.

Thua trận này, Liverpool gặp bất lợi trước Barca trên sân nhà diễn ra vào ngày 9/5. The Kop cũng đang gắng sức cho đấu trường Premier League khi giải đấu còn 2 vòng nữa là kết thúc.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.