Mạc Hồng Quân trở lại tuyển Việt Nam: Vì anh xứng đáng!

Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 - 15:19
5 /5 của 1 đánh giá

Phong độ ấn tượng tại V.League mùa giải năm nay đã giúp Mạc Hồng Quân nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên cầu thủ Việt kiều vẫn phải nỗ lực hết mình để tiếp tục ghi điểm trong mắt thầy Park trong danh sách 23 cầu thủ chính thức cho 2 trận đấu gặp Malaysia và Indonesia.

Như đã đưa tin, để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia vào tháng 10 tới, lần đầu tiên HLV Park Hang Seo tập trung tuyển Việt Nam ngắn hạn.

Đợt tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam kéo dài khoảng 1 tuần, từ 23-29/9. Theo đó, 32 cầu thủ đang có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại đã được HLV Park Hang Seo lựa chọn vào danh sách tập trung lần này. Đây là bản danh sách tạo nên nhiều bất ngờ khi xuất hiện rất nhiều những gương mặt mới lạ như: A Hoàng, Văn Vũ, Anh Tuấn, Huy Toàn, Công Thành. Đặc biệt chú ý là sự trở lại của Mạc Hồng Quân – cầu thủ vắng mặt trên tuyển trong suốt 2 năm qua.

Hồng Quân từng là trò cưng dưới thời HLV Miura và cũng để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi. Ở V-League 2019, tiền đạo Việt kiều có phong độ rất cao, ghi được 8 bàn thắng trong màu áo Than Quảng Ninh. Việc Hồng Quân được thầy Park gọi lên tuyển là hoàn toàn xứng đáng.

Lần gất nhất anh khoác áo ĐT Việt Nam cũng đã diễn ra cách đây tròn 2 năm, khi HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho Mạc Hồng Quân ở trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Mạc Hồng Quân trở lại tuyển Việt Nam

Trong đợt tập trung này, những cầu thủ thi đấu tại nước ngoài như Văn Hậu, Công Phượng hay Văn Lâm sẽ không về hội quân ngay từ đầu, bởi đây không phải là khoảng thời gian thuộc FIFA Day.Bên cạnh đó, các cầu thủ của CLB Hà Nội cũng sẽ góp mặt sau bởi bận thi đấu tại AFC Cup 2019, gặp SC 4.25 vào ngày 25/09.

Đây cũng là cơ hội vô cùng thuận lợi cho Hồng Quân ghi điểm trong mắt thày Park bởi sau 32 cầu thủ được triệu tập dưới đây chỉ là danh sách sơ bộ, HLV Park Hang-seo sẽ loại 9 người để chốt danh sách chính thức 23 tuyển thủ thi đấu trận gặp Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10).

Năm 2013, Mạc Hồng Quân là một trong những cầu thủ trẻ có CV “khủng” của V.League hồi đó. Chiều cao 1,8m, là cầu thủ xuất sắc tại đội B của Sparta Prague. Hồng Quân có tư duy chơi bóng tốt và khả năng di chuyển không bóng thông minh.

Điểm yếu lớn nhất của Hồng Quân chính là ở khả năng dứt điểm. Tại CLB Than Quảng Ninh, cầu thủ Việt kiều vẫn được sử dụng thường xuyên ở khu vực giữa sân. Trong đội hình của thầy Park rõ ràng lúc này cần một tiền đạo cắm hơn là một tiền vệ kiến thiết lối chơi bởi ông đang có trong tay Tuấn Anh hay Hùng Dũng. Cả 2 cầu thủ này đều thể hiện khá tốt trong trận đấu ra quân gặp Thái Lan.

Nếu cải thiện được khả năng dứt điểm chắc chắn anh sẽ là lựa chọn của thầy Park bởi những phẩm chất bên trong Hồng Quân có thể tìm thấy bên trong bất cứ tiền đạo cắm nào.

Còn nhớ tại SEA Games 2015, Mạc Hồng là người hứng nhiều chỉ trích nhất bên phía U23 Việt Nam sau thất bại 1-2 trước U23 Myanmar tại bán kết. Nhưng ngay cả khi chỉ trích, nhiều người cũng quên mất rằng tiền đạo mang áo số 17 ấy đã phải nỗ lực thế nào để thích ứng với một vai trò mới, hoàn toàn khác biệt. Nếu lấy trận thua U23 Myanmar hồi 2015 ra để làm cái cớ, xin hãy nhớ cho, để có thể “đá được” ở vị trí tiền đạo, Hồng Quân đã phải cố gắng thế nào

Vì anh xứng đáng được như vậy

Đánh giá một cách khách quan, Mạc Hồng Quân là mẫu cầu thủ rất chuyên nghiệp, có tinh thần và ý thức làm việc cao, xứng đáng để học tập. Nói về cố gắng, khó có cầu thủ nào duy trì được phong độ và thể trạng bền bỉ được như tiền vệ của đội bóng đất Mỏ. Thể lực cũng chính là điểm yếu của phần lớn tuyển thủ Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, câu chuyện có tiếp tục giữ Hồng Quân ở lại thì hãy để HLV Park quyết định, và chính ông chứ không phải ai khác mới là người hiểu rõ nhất ĐTVN cần gì. Vẫn như ông thầy người Hàn Quốc thường nói cánh cửa lên đội tuyển, luôn rộng mở và cơ hội với mọi cầu thủ để được khoác áo đội tuyển Quốc gia đều là như nhau. Nếu một cầu thủ có đủ bản lĩnh và tài năng để có một vị trí trong đội tuyển Quốc gia, có lẽ chỉ chờ thời gian lên tiếng.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.