Madridista là gì? Fan Real Madrid gọi là gì?

Thứ Tư, ngày 12/09/2018 - 16:52
5 /5 của 1 đánh giá

Hầu như mỗi câu lạc bộ nổi tiếng đều có những tên gọi (biệt danh) riêng dành cho những cổ động viên của mình. Mỗi cái tên đều được ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau thể hiện nét đặc trưng cho đội bóng đó, và Real Madrid cũng vậy. Hãy cùng bongda365 tìm hiểu ý nghĩa của từ Madridista- tên gọi của các cổ động viên Real.

Xem thêm:

Trong thế giới của bóng đá, mỗi câu lạc bộ đều có những cổ động viên riêng. Thậm chí có một số câu lạc bộ có số lượng người hâm mộ rất đông và nổi tiếng đến mức họ dành cho những cổ động viên ấy với những cái tên gọi đặc trưng, tiêu biểu cho từng câu lạc bộ. Nếu như câu lạc bộ Man United gọi các cổ động viên của mình là Mancunian, câu lạc bộ Barcelona gọi người hâm mộ với cái tên Cules thì Real Madrid cũng là một câu lạc bộ có lượng cổ động viên đông đúc và nổi tiếng, họ dành cho người hâm mộ cái tên gọi khá gần gũi là Madridista.

Vậy Madridista là gì?

Madridista là tên gọi của các cổ động viên Real Madrid
Madridista là tên gọi của các cổ động viên Real Madrid

Thực ra không có một khái niệm chính xác nào cũng như thông tin cụ thể nào để miêu tả ý nghĩa của từ Madridista. Cũng không ai biết những cổ động viên trung thành của Real Madrid được đặt tên là Madridista từ khi nào và bắt nguồn từ đâu. Chúng ta chỉ có thể hiểu nôm na rằng Madridista là một cụm từ chỉ những người hâm mộ bóng đá ở thành phố Real Madrid và nếu bạn là một người đam mê bóng đá, thường xuyên theo dõi câu lạc bộ này thi đấu thì mỗi khi nhắc đến Madridista là trong đầu bạn đã hiện ra hình ảnh của những cổ động viên và hình ảnh của câu lạc bộ Real Madrid theo một phản xạ tự nhiên nhất.

Không phải ngẫu nhiên các câu lạc bộ lại đặt tên cho các cổ động viên của mình bằng những tên gọi khác nhau như vậy. Mỗi tên gọi, biệt danh đều mang một ý nghĩa riêng. Có thể tên gọi đó do câu lạc bộ đặt hoặc cũng có thể do chính những cổ động viên lớn của câu lạc bộ tự đặt rồi dần dần sử dụng nhiều thành thói quen và trở thành tên gọi phổ biến. Và với Real Madrid cũng vậy, tên gọi Madridista để chỉ những cổ động viên chân chính, những người có tình yêu lớn cho câu lạc bộ Real Madrid. Gắn bó cùng đội bóng từ năm này qua năm khác, khi họ thành công hay thất bại thì những Madridista vẫn luôn ở bên ủng hộ.

Fan Real Madrid gọi là gì?

Real Madrid là câu lạc bộ sở hữu lượng fan lớn nhất trên thế giới
Real Madrid là câu lạc bộ sở hữu lượng fan lớn nhất trên thế giới

Real Madrid là một trong những câu lạc bộ sở hữu lượng fan đông nhất trên thế giới. Không chỉ ở các quốc gia thuộc khu vực châu Âu mà ở Việt Nam, Real Madrid cũng được một lượng fan lớn theo dõi và ủng hộ. Vì ở Việt Nam, Real Madrid là câu lạc bộ phổ biến hơn nhiều câu lạc bộ khác nên người ta dùng cái tên Madridista để chỉ Fan Real Madrid.

Trước đó câu lạc bộ Real Madrid được biết đến với tên gọi là Merengue, từ này trong tiếng Tây Ban Nha dùng để chỉ một loại bánh ngọt làm từ lòng trắng trứng trộn với đường. Trắng là màu áo truyền thống và đặc trưng cho đội bóng Hoàng gia. Một số cổ động viên khác gọi đội bóng Hoàng gia với tên gọi Vikingos (thổ dân) vì trong đội bóng áo trắng cũng có rất nhiêu những cầu thủ đến từ phía Bắc của nước Đức như Breitner, Netzer, Jensen hay Stielike. Bên cạnh đó Vikingos cũng là tên gọi của những người sống ở vùng Bắc Âu. Với những tên gọi này, cổ động viên của Real Madrid không cảm thấy khó chịu mà họ vẫn tự hào về đội bóng, tự hào vì họ là một trong những cổ động viên lớn nhất trên thế giới.

Trong 16 năm qua, Madridistas đã trở thành một phần của câu lạc bộ Real Madrid. Giờ đây, Real Madrid là một trong những câu lạc bộ sở hữu lượng fan lớn nhất trên thế giới với rất nhiều những thế hệ và lĩnh vực khác nhau. Thậm chí là những ngôi sao nổi tiếng của các câu lạc bộ khác cũng có người là fan hâm mộ của Real Madrid. Vậy mới thấy, Real Madrid lớn mạnh và có tầm ảnh hưởng lớn đến mức nào.

Ngày nay báo chí, truyền thông đã đưa tên gọi Madridistas đi khắp thế giới và trở thành biểu tượng ngôn ngữ vĩnh hằng cho tình yêu của các fans với Real Madrid.

>>>Xem thêmHala Madrid là gì? Tìm hiểu về bài hát truyền thống của Real Madrid

Ng.Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha